Quy trình khám chữa bệnh của phòng khám thú y

Khách hàng đưa thú cưng tới phòng khám

1. Lễ tân

  • Cập nhật thông tin của thú cưng: tên, tuổi, màu lông, giống , giới tính
  • Cập nhật thông tin của chủ nuôi: tên, địa chỉ, điện thoại, email …Chi tiết yêu cầu đã gửi
  • Phân luồng Bs vào các phòng khám
  • Thống kê và chăm sóc khách hàng.
  • Cập nhật các mũi tiêm và các ngày của mũi kế tiếp
  • Thống kê các mũi tiêm (đã tiêm và chưa tiêm để chăm sóc KH)
  • Lên các phiếu chỉ định dịch vụ tại nhà: loại hình dịch vụ, chi phí dịch vụ, người thực hiện

2. Phòng bác sỹ

  •  Tiếp nhận khám chữa bệnh thú cưng.
  •  Chỉ định cls
  •  Kê đơn thuốc khi đã làm xong các cận lâm sàng xong (nếu có)
  •  Chỉ định hướng điều trị và đưa ra phác đồ điều trị
  •  Đối với việc tiêm vacxin cũng từ phiếu khám đi ra

3. Phòng cận lâm sàng – Thủ thuật – phẫu thuật

  •  Thực hiện các cận lâm sàng được bác sỹ chỉ định.
  •  Đưa ra kết luận của các cận lâm sàng.
  •  Thực hiện thủ thuật.
  •  Cập nhật trạng thái (chờ, đã xong ..)

4. Quản lý thuốc trong phần mềm quản lý phòng khám thú cưng

  •  Xuất thuốc theo đơn của bác sỹ
  •  Bán thuốc cho thú cưng vãng lai.
  •  Nhập thuốc.
  •  Cấp thuốc cho nội trú.
  •  Cấp thuốc tiêm vacxin.

5. Quản lý nội trú trong phần mềm quản lý phòng khám thú y

5.1 Nội trú không truyền nhiễm

  • Khi có chỉ đinh nội trú của bác sỹ, tiến hành xếp phòng, chuồng cho thú cưng.
  • Cấp phát thuốc, cho ăn theo phác đồ điều trị của bác sỹ. 
  • Cho làm dịch vụ spa khi cần thiết. 
  • Theo dõi bệnh án <- Thống kê bệnh án
  • Bổ sung phác đồ, các biện pháp cls, chi phí sẽ quản lý trong phần quản lý thu chi…

5.2 . Nội trú truyền nhiễm

  • Xếp phòng cách li cho thú cưng bị mắc bệnh truyền nhiễm.
  • Cấp thuốc, tiêm truyền cho thú cưng với chế độ đặc biệt ( chỉ có dùng thuốc không ăn ).
  • Làm dịch vụ spa nếu cần.
  • Theo dõi bệnh án <- Thống kê bệnh án nội trú.
  • Bổ sung phác đồ, các biện pháp cls, chi phí sẽ quản lý trong phần quản lý thu chi …
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe hàng ngày, liệu trình điều trị hàng ngày

5.3 . Nội trú nhưng điều trị tại nhà: ngoại trú

  •  Không cần xếp phòng , khách hàng sẽ đưa thú cưng tới điều trị hàng ngày
  •  Cấp phát thuốc theo yêu cầu của bác sĩ
  •  Làm dịch vụ spa nếu khách hàng yêu cầu
  •  Theo dõi bệnh án <- Thống kê bệnh án nội trú .
  •  Bổ sung phác đồ, các biện pháp cls chi phí sẽ quản lý trong phần quản lý thu chi …
  •  Theo dõi tình trạng sức khỏe hàng ngày, liệu trình điều trị hàng ngày
  •  Chuyển nội trú nếu bác sĩ chỉ định
  •  Chuyển bệnh viện khác
  •  Cho về nhà chăm sóc
  •  Khách bỏ điều trị

6. Quản lý khách sạn thú cưng (chỉ với những thú cưng đã tiêm vắc xin):

  •  Chăm sóc thú cưng khi khách hàng gửi
  •  Cấp phòng, chuồng cho thú cưng
  •  Cho thú cưng ăn , tắm rửa cho thú cưng
  •  Làm dịch vụ spa khi cần thiết.
  •  Phát sinh tình trạng bệnh tật
  •  Chi phí và các dịch vụ phát sinh

7. Quản lý dịch vụ spa trong phần mềm quản lý phòng khám thú y

  • Hỏi kỹ càng yêu cầu spa của khách hàng cho thú cưng, đưa ra gói chi phí
  • Khám lâm sàng tình trạng sức khỏe và trạng thái thần kinh để tư vấn tiêm thuốc mê
  • Thực hiện các spa khi được bác sỹ chỉ định / theo yêu cầu của khách hàng
  • Thực hiện spa dịch vụ 
  • Trả thú cưng và thăm dò phản ứng khách hàng

8. Quản lý thu chi (Kế toán)

  • Thu tiền phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh
  • Thu tiền bán thuốc và các phụ kiện thú cưng
  • Thống kê thu chi
  • Thống kê tồn quỹ
  • Cập nhật tồn đầu
  • Thanh toán tiền thu viện phí, tiền xét nghiệm, tiền bán hàng phải trên cùng một hóa đơn
  • Có sẵn một số mức giảm giá hoặc chiết khấu cho đại lý hoặc khách vip
  • Thiết kế hóa đơn in cỡ A5

9. Quản lý dịch vụ chăm sóc tại nhà 

  • Tiêm phòng định kỳ cho thú cưng
  • Điều trị định kỳ tại nhà. (bệnh án,chi phí, bác sĩ điều trị,ghi chú)
  • Các dịch vụ spa
  • Các ca cấp cứu tại chỗ cho thú cưng
  • Các dịch vụ do khách yêu cầu

10. Những lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý phòng khám thú y

  •  Thu tiền khi kết thúc khám điều trị.
  •  Ko thu tiền khám bệnh
  •  Đối với các thú cưng
  •  Nội trú hoặc vào khách sạn thì sẽ có tiền đặt cọc.
  •  Khi nội trú sẽ phân ra là bệnh thường và truyền nhiễm.
  •  Khi nội trú hoặc trong khách sạn, khi cần sẽ phát sinh ra các phiếu dịch vụ spa, tiêm chủng, hoặc điều trị
  •  Lưu lại các bệnh án cũ để tiện theo dõi
  •  Giá giường nội trú hoặc khách sạn không fix cứng mà để tự đánh vào mỗi lần nhập nội trú hoặc khách sạn.
  •  Bác sỹ chỉ định nội trú, lễ tân lập phiếu vào khách sạn -> chuồng, buồng là do nội trú làm.

Sơ đồ hoạt động của Phần Mềm Bệnh Viện Thú Cưng

 1. Quy trình khám bệnh cho thú cưng

 

2. Quy trình làm dịch vụ Spa cho thú cưng.

 

3. Quy trình cho thú cưng vào khách sạn. 

1. Mục tiêu của phần mềm quản lý phòng khám thú y

  • Tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho công tác quản lý, điều hành phòng khám
  • Mang đến một phong cách làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp.
  • Thuận lợi trong công tác quản lý, giao dịch với khách hàng.
  • Giúp lãnh đạo phòng khám quản lý, điều hành dễ dàng.

2. Đặc điểm của phần mềm quản lý phòng khám thú y

2.1. TCSOFT được thiết kế theo mô hình Client/Server

  •  Giải quyết các vấn đề cơ sở dữ liệu lớn
  •  Database server: SQL server 2008.
  •  Máy trạm làm việc (Workstation): Windows ...

2.2.Dùng cơ sở dữ liệu tập trung

     -  Hệ thống sẽ chạy trên cơ sở dữ liệu tập trung, tất cả các máy trạm sẽ liên kết đến database chung trên mạng Lan hoặc trên Internet

2.3.Có khả năng chạy trên Internet

     - Tích hợp modul tổng hợp liên kết chạy trên Internet, giúp cho các nhà quản lý, nhân viên, thủ kho,... có thể  làm việc chung trên một cơ sở dữ liệu, triết xuất thông tin mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn khoảng cách .

2.4.Tính chính xác- nhanh chóng - hiệu quả và đồng bộ

Nhân bản để tham chiếu danh mục cục bộ , giảm tắc nghẽn đường chuyền.

2.5.Tính phân cấp và bảo mật cao

  •  Kiểm soát toàn vẹn và liên cơ sở dữ liệu
  •  Mô hình dữ liệu tập trung.
  •  Xử lý danh mục chung toàn tổ chức.
  •  Nhân bản để tham chiếu danh mục cục bộ , giảm tắc nghẽn đường truyền

 

Trải nghiệm ngay

Download dùng thử miễn phí

TCSOFT được biết đến như một đối tác tin cậy cung cấp các sản phẩm công nghệ đối với khối doanh nghiệp, khối giáo dục, y tế, khối hành chính nhà nước

Download