hotline
logo
Mô hình giao đồ ăn đã quá phổ biến trên thị trường việt nam, hành vi đặt món online của khách hàng cũng đã thay đổi chóng mặt sau đại dịch COVID-19. Giờ đây, nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn, nước uống mà không có gian hàng trên grabfood, gofood, shopefood thì thật là thiếu xót. bài viết này sẽ cũng cấp toàn bộ thông tin về các đăng kí và bán hàng trên Grabfood

1. Trở thành quán ưa thích trên GrabFood

Trở thành quán ưa thích trên GrabFood là cách bán hàng trên GrabFood hiệu quả được nhiều chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe lựa chọn. Quán yêu thích (đối tác GrabFood chính thức), được đánh dấu tích xanh, đại diện cho hình ảnh quán được nhiều người đặt hàng và hài lòng. Từ đó có cơ hội bán hàng tốt hơn, được khách hàng tin tưởng hơn, đặc biệt là khách hàng mới. 
Hơn hết, khi trở thành quán yêu thích bạn còn được hưởng các đặc quyền sau:
Tăng sự tin tưởng trong mắt khách hàng: Trở thành quán ưa thích thể hiện việc quán của bạn đã được kiểm định và có chứng nhận của app, được nhiều người yêu thích.
Được hưởng các ưu đã của Grab sớm nhất: Khi Grab tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi Grab thì quán ưa thích hay đối tác Grabfood chính thức sẽ được áp dụng đầu tiên.
Hướng dẫn chi tiết các đăng kí và bán hàng hiệu quả trên Grabfood
Hướng dẫn chi tiết các đăng kí và bán hàng hiệu quả trên Grabfood

Ưu tiên hiển thị trên vị trí đầu tiên: Quán ăn, nhà hàng, quán cafe là đối tác Grabfood chính thức sẽ được gắn tích xanh, ưu tiên hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm món ăn mình muốn. Chính vì thế quán của bạn sẽ có tỷ lệ được chọn cao hơn những quán thông thường
Chuẩn bị món nhanh: Quán sẽ trực tiếp tiếp nhận và chuẩn bị đơn hàng của khách hàng mà không cần thông qua đối tác tài xế của Grab
Giảm khách hàng hủy đơn: Khách hàng không thể hủy đơn khi đặt hàng tại quán có dấu tích xanh, chính vì thế bạn không phải lo lắng về trường hợp này. 
Trở thành quán ưa thích giúp bán hàng trên Grabfood dễ dàng hơn
Trở thành quán ưa thích giúp bán hàng trên GrabFood dễ dàng hơn
Tuy nhiên để trở thành quán yêu thích bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Grabfood như sau:
Khoảng thời chuẩn bị thức ăn từ khi khách đặt hàng đến khi tài xế có mặt tại quán chỉ dưới 5 phút
Quán có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
Quán không bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ hay chất lượng món ăn

Để trở thành đối tác GrabFood chính thức, chủ quán chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Sau khi ký hợp đồng với GrabFood, quán của bạn sẽ được chạy thử 15 ngày để đo lường số lượng đơn hàng. Trong thời gian này, quán của bạn chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt.
Bước 2: Khi đủ điều kiện hợp đồng và đơn hàng, quán của bạn sẽ tiến hành cài app Grab Merchant để thành đối tác chính thức, được ứng dụng hình thức thanh toán qua moca và Grab sẽ tự khấu trừ phí dịch vụ trên mỗi đơn hàng.

Hướng dẫn chi tiết các đăng kí và bán hàng hiệu quả trên Grabfood

Quy trình đăng ký trở thành quán ưa thích không quá phức tạp, chính vì thế hãy dành chút ít thời gian làm theo các bước như trên để sở hữu thêm những lợi thế cạnh tranh so với đối thủ nhé.
2. Chia sẻ tin khuyến mãi của GrabFood lên mạng xã hội
Khi trở thành Quán ưa thích, ngay trên ứng dụng quản lý nhà hàng Grab Merchant, bạn có thể dễ dàng tạo các chương trình khuyến mại của shop hay tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng, lấy code giảm giá của GrabFood. 
Khi tham gia các chương trình khuyến mãi của Grab, nhà hàng sẽ được hưởng những lợi ích to lớn như:
Tăng độ phủ thương hiệu
Tăng trưởng đơn hàng, doanh thu
Tự thiết lập và điều chỉnh các khuyến mãi dễ dàng
Miễn phí tham gia chương trình khuyến mãi 

Để đăng ký tham gia đề xuất khuyến mãi trên GrabFood, nhà hàng làm theo các bước như sau:

Bước 1: Trên ứng dụng Grab Merchant, bạn xem và lựa chọn một ưu đãi phù hợp (giảm phần trăm giá, giảm khoản tiền cụ thể, giảm phí giao hàng, thêm món tặng kèm) cho quán của mình.
Bước 2: Lựa chọn sản phẩm bạn muốn áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá
Bước 3: Kiểm tra lại và xác nhận đăng ký là yêu cầu đăng ký của bạn đã được gửi cho Grab xét duyệt
Ngay khi chuẩn bị xong chương trình khuyến mãi của GrabFood, hãy chia sẻ link hoặc thông tin lên các group facebook, diễn đàn, mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng bạn nhé.
Bước này giúp quán bán hàng trên GrabFood thuận lợi hơn, tăng doanh thu nhanh hơn và nhiều người biết tới quán hơn nữa. Những group facebook bạn có thể dễ dàng đăng bài là hội review món ăn ngon, hội tìm quán ăn, hội quán cafe sống ảo, hội ăn đêm, hội ăn vặt, hội review hàng quán….