Top 4 phần mềm quản lý bán hàng nên dùng và kinh nghiệm chọn phần mềm hữu ích cần biết

Bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý và kinh doanh bán hàng tốt nhất hiện nay? Tham khảo ngay top 4 phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng dưới đây cùng TCSOFT.

Không chỉ giúp bạn dễ dàng so sánh các ưu nhược điểm của từng phần mềm, bài viết còn chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với quy mô của từng của hàng.


 
Top 4 phần mềm quản lý bán hàng nên dùng

 

Nội dung

   1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
   2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng?
      2.1. Bán hàng dễ dàng, tính tiền nhanh
      2.2. Tránh sai sót
      2.3. Thiết lập quyền hạn phù hợp cho từng vị trí nhân viên
     2.4. Tiết kiệm 50% thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh
   3. Top 4 phần mềm quản lý bán hàng nên dùng
      3.1. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
      3.2. Phần mềm quản lý bán hàng Tcsoftcrm
      3.3. Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet
      3.4. Phần mềm quản lý bán hàng Suno
4. Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng
      4.1. Lựa chọn phần mềm đơn giản, thân thiện, đủ tính năng
      4.2. Nền tảng tương thích
      4.3. Dễ dàng thích nghi
      4.4. Kiểm tra uy tín nhà cung cấp

1. PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG LÀ GÌ?

 

Phần mềm quản lý bán hàng được hiểu là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh tại các cửa hàng, từ việc quản lý nguồn vốn, sản phẩm, bán hàng cho đến lợi nhuận, doanh thu giúp chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành so với phương pháp quản lý thủ công.

 

Tất cả hoạt động bán hàng giờ đây sẽ được thu nhỏ chỉ với một chiếc máy tính, cho phép nhân viên thực hiện các giao dịch tư vấn, bán hàng, tính tiền, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, dễ dàng.

Chuẩn hóa quy trình hoạt động, sử dụng mã vạch trong quản lý giúp kiểm soát và quản lý sản phẩm chi tiết, chính xác so với các vận hành truyền thống. Người quản lý dễ dàng nắm bắt số lượng sản phẩm: Nhập – xuất – tồn kho của từng mặt hàng.

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều có hệ thống phân quyền chức năng, nhân viên sẽ chỉ được phép thực hiện đúng quyền hạn theo sự phân cấp của người quản lý. Điều này giúp giảm tình trạng gian lận, thất thoát tại cửa hàng.

Ví dụ: Nhân viên kho thì sẽ được biết các thông tin của bộ phận thu ngân, doanh thu khách hàng….

Không còn ghi ghi, chép chép thủ công, việc vận hành cửa hàng sẽ đơn giản hơn rất nhiều với phần mềm quản lý bán hàng. Vì mọi thao tác từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, kiểm tồn kho, thống kê doanh số đều được cập nhật, thực hiện hoàn toàn trên hệ thống nhanh chóng, chính xác. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, không tốn nhiều công sức và giảm chi phí thuê nhân viên.

Trong kinh doanh, việc nắm bắt các báo cáo doanh thu, sản phẩm là rất quan trọng. Nếu chậm trễ quá lâu, bạn sẽ khó đưa ra được các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Phần mềm bán hàng, cho phép đọc các chỉ số báo cáo theo thời gian thực, giúp chủ cửa hàng tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Sapo là sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ SaPo. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh này phù hợp với các cửa hàng quy mô vừa và lớn.

 
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

 

»  Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng SaPo

•  Khả năng quản lý theo chuỗi đồng bộ, tập trung
•  Giao diện Sapo thiết kế thân thiện với cho người dùng
•  Hỗ trợ tích hợp các thiết bị bán hàng, đa dạng hình thức thanh toán
•  Hoạt động trên 2 nền tảng Online và Offline, phần mềm cho phép thực hiện hoạt động bán hàng như bình thường ngay cả khi mất mạng.
•  Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh giúp đồng bộ đơn hàng từ các kênh online (Website, facebook …)
•  Đặc biệt, hiện nay Sapo đã có ứng dụng quản lý bán hàng, giải pháp giúp chủ cửa hàng yên tâm kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh tại cửa hàng mỗi khi vắng mặt.

»  Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng SaPo:

Phần mềm hiện nay còn có nhiều tính năng khó thác tác, sử dụng với các chủ cửa hàng không am hiểu quá nhiều về công nghệ.

»   Chi phí phần mềm quản lý bán hàng SaPo:

Sapo hiện đang cung cấp 2 gói dịch vụ bản START UP POS, áp dụng trả theo tháng. Bản START UP: 119 VNĐ/tháng POS: 229 VNĐ/tháng.

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng TCSOFT CRM

Được thiết kế dành riêng cho các cửa hàng nhỏ và vừa với nhiều ưu điểm vượt trội. TCSOFT CRM phần mềm quản lý bán hàng của công ty TCSOFT, là cái tên không thể bỏ qua trong top các phần mềm bán hàng được tin dùng nhiếu nhất hiện nay.

 
Phần mềm quản lý bán hàng TCSOFT CRM

 

»   Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng TCSOFT CRM:

•   Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ thao tác
•  Đầy đủ các chức năng nghiệp vụ bán lẻ như quản lý thông tin sản phẩm, tồn kho và vật tư, quản lý quỹ, công nợ
•  Cũng giống như SaPo, TCSOFT CRM hoạt động tương thích trên hai nền tảng Online và Offline, đảm hoạt hoạt động bán hàng bình thường ngay cả khi mất mạng.
•  Hỗ trợ tích hợp các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, in tem…
•  Phần mềm có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn, an toàn và bảo mật cao
•  Sản phẩm phù hợp với nhiều ngành nghề như: Bán hàng, máy tính…
•  TCSOFT CRM cho phép DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tối đa 15 ngày.
•  Thế mạnh lớn nhất hiện nay của TCSOFT CRM chính là 2 phiên bản phần mềm bán hàng 4.6.8 và 5.0 giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm với tính năng đáp ứng đúng yêu cầu người dùng

•  Đội ngũ hỗ trợ luôn trực 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng. 


»   Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng TCSOFT CRM

TCSOFT CRM hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện App quản lý bán hàng để đảm bảo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng.

»   Chi phí phần mềm quản lý bán hàng TCSOFT CRM

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, TCSOFT CRM áp dụng phương thức bán vĩnh viễn:

Bản 4.6.8: Offline + Online – 3.800.000 VNĐ/phần mềm, riêng Online từ năm thứ 2 trở đi thu thêm 600.000 VNĐ/năm để duy trình sever.

Bản 5.0: Offline + Online – 4.200.000 VNĐ/phần mềm, riêng Online từ năm thứ 2 trở đi  thu thêm 600.000 VNĐ/năm để duy trình sever.

3.3. Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Phần mềm là sản phẩm được phát triển bởi Công ty cổ phần mềm Citigo, đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm cho các khách hàng tại thị trường bán lẻ.

 
Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

 

»   Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet:

•  Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý bán hàng
•  Giao diện phần mềm hiển thị tiếng Việt dành cho người Việt
•  Kiotviet cho phép quản lý cửa hàng trên các thiết bị cố định hay di động: Laptop, điện thoại, máy tính bảng….
•  Cho phép xem báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh theo các kênh online, offline
•  Ngoài ra, Kiotviet đã tích hợp hầu hết các thiết bị phần cứng phục vụ tốt nhất công tác bán hàng: máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn…
•  Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau

»   Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet:

-  Kiotviet có giá bán khá cao so với mặt bằng chung các phần mềm quản lý bán hàng khác trên thị trường hiện nay.

-  Việc tích hợp quá nhiều tính năng trên cùng 1 giao diện phần mềm để phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau, đã làm chậm thao tác của người thực hiện, dễ gây nhầm lẫn, nhất là với các cửa hàng nhỏ.

»   Chi phí phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Phần mềm áp dụng hình thức thanh toán thuê bao với hai gói: Gói hỗ trợ và gói chuyên nghiệp từ 160.000VNĐ – 240.000 VNĐ/tháng

3.4. Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phần mềm cuối cùng lọt top phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp chính là Suno. Một sản phẩm được thiết kế theo công nghệ điện toán đám mây, cho phéo người dùng truy cập và quản lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác.

 
Phần mềm quản lý bán hàng Suno

 

»   Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Suno:

•  Suno hoạt động trên mọi nền tảng từ Web (máy tính) cho đến các thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng
•  Phần mềm phù hợp với các cửa hàng vừa và nhỏ.
•  Cũng như các phần mềm tương tự, sản phẩm cho phép tích hợp các thiết bị bán hàng, rút ngắn thời gian bán hàng nhanh nhất.
•  Giao diện phần mềm khá trực quan, các tính năng hầu hết đáp ứng đúng nhu cầu của người sử dụng
•  Hiện nay, cùng với Sapo, Phần mềm đã tích hợp kênh bán hàng đa kênh như: facebook fanpage, TMĐT (shopee)…
•  Hỗ trợ nhiều hình thức thành toán

»   Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng Suno

Có lẽ do phải hỗ trợ nhiều, nên vấn đề chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật của Suno còn hơi chậm.

»   Chi phí của phần mềm quản lý bán hàng Suno

Suno áp dụng hình thức thanh toán theo tháng 220.00 VNĐ/tháng. Ngoài ra, bạn có thể thanh toán theo năm với mức ưu đãi thanh toán 2 năm tặng 6 tháng, thanh toán 3 năm tặng 1 năm

4.1. Lựa chọn phần mềm đơn giản, thân thiện, đủ tính năng

Khi sử dụng bất kỳ một phần mềm bán hàng nào bạn cũng không tránh khỏi sự lúng túng và nhầm lẫn. Do vậy, các bên cung cấp đều đã hỗ trợ cho phép bạn dùng thử sản phẩm trước khi quyết định mua chính thức. Hãy tranh thủ khoảng thời gian đó khai thác hết các tính năng, để biết phần mềm có thực sự phù hợp, dễ thao tác với bạn và cửa hàng không nhé!

4.2. Nền tảng tương thích

Hãy chắc chắn phần mềm khi cài đặt trong cửa hàng của bạn phải tương thích với trình duyệt của bạn. Do đó, nó phải được thiết kế trên cùng một nền tảng hoặc nó phải là một nền tảng ứng dụng độc lập.

4.3. Dễ dàng thích nghi

Bạn cũng cần đảm bảo phần mềm bán hàng không chỉ dễ dàng cài đặt, mà còn dễ hiểu và hoạt động. Tức là sản phẩm sẽ không mất quá nhiều thời gian để người dùng tiếp cận, chỉ từ 1 - 2 ngày bạn có thể học và sử dụng thành thạo đầy đủ các quy trình, nghiệp vụ trên hệ thống. Ngược lại, nếu cảm thấy khó khăn khi sử dụng thì bạn nên xem xét lại phần mềm đó.

4.4. Kiểm tra uy tín nhà cung cấp

Bạn cần biết được độ tin cậy của nhà cung cấp trước khi quyết định mua sản phẩm, bởi điều này sẽ liên quan trực tiếp tới dịch vụ hậu mãi sau này. Bạn có thể kiểm tra thông tin nhà cung cấp trên Website, xem các khách hàng đã triển khai và ý kiến của họ khi sử dụng phần mềm. Hãy đảm bảo bạn mua được sản phẩm tốt nhất của nhà cung cấp uy tín nhất nhé!

Trên đây là tổng hợp các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất bạn nên dùng. Hy vọng, sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.


Khách hàng của TCSOFT


 

Tin tức liên quan

Download

Kinh doanh

0941.88.01.02

Kỹ thuật

024 35400 738

0941.881.113

Hotline

0912.841.157

HOTLINE