5 bí quyết cải thiện Website khách sạn thu hút khách hàng tốt hơn

Website khách sạn là nơi mà khách du lịch, dân văn phòng thường tìm kiếm trên các kênh google search. Khách hàng sẽ thực hiện các hành động trên website khách sạn của bạn như: đặt phòng, tìm hiểu thông tin, đánh giá, …Đây cũng là kênh marketing vô cùng hiệu quả trong thời đại số ngày nay.

Do vậy việc thiết kế cũng như bố cục website sao cho hài hòa, thân thiện với khách hàng là việc vô cùng quan trọng và đặt lên hàng đầu. Trong bài viết này, TCSOFT sẽ cung cấp cho bạn 5 bí quyết giúp cải thiện website khách sạn, trông thu hút hơn.

5 bí quyết giúp cải thiện Website khách sạn để thu hút khách hàng tốt hơn
5 bí quyết giúp cải thiện Website khách sạn để thu hút khách hàng tốt hơn

Không gian bố cục đầy đủ và hợp lý

Bố cục website là một trong những yếu tố quan trọng. Cần có sự phân bổ không gian hợp lý và cân bằng giữa chữ và hình ảnh để đảm bảo cho người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin. Đối với website khách sạn, hình ảnh phải đẹp và được tối ưu cho web.

Cụ thể, bạn nên chọn những hình gốc có chất lượng tốt, độ phân giải cao, sau đó giảm dung lượng bằng những công cụ xử lý ảnh chuyên dụng để khi đăng không ảnh hưởng đến tốc độ tải của website. Lưu ý, màu sắc của hình và thiết kế bố cục website cần đồng bộ với phong cách logo và nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Điều hướng dễ dàng

Một yếu tố quan trọng nữa chính là khả năng điều hướng. Bạn cần lưu ý đến vị trí và thiết kế của thanh công cụ chính, các điều hướng truy cập thứ yếu dẫn đến những thông tin ít được xem hơn như ‘Về chúng tôi’, ‘Điều khoản sử dụng’, ‘Chính sách’, …các liên kết nội bộ trong từng trang để dẫn đến thông tin chi tiết hơn.

Thậm chí là hiệu ứng thay đổi của các nút lệnh khi được nhấp vào để người dùng biết được trạng thái của chúng. Trang web có điều hướng tốt sẽ khiến khách cảm thấy dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần, tiết kiệm rất nhiều thời gian, và tác động tích cực trong việc giảm tỷ lệ thoát trang.

5 bí quyết giúp cải thiện Website khách sạn để thu hút khách hàng tốt hơn
5 bí quyết giúp cải thiện Website khách sạn để thu hút khách hàng tốt hơn

Hiện thị Website trên nhiều thiết bị, Speed page nhanh chóng

Khách hàng của bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau như: máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại, …Do đó, bạn cần tối ưu được website để đảm bảo hiển thị trên tất cả các thiết bị. Nếu chọn theme WordPress, bạn hãy chọn theme có hỗ trợ Responsive.

Một số theme hỗ trợ responsive và cho tốc độ tải nhanh như: Hotel Booking, Hotel Zante, và TCSOFT WEB template website với hơn 50+ mẫu khác nhau được thiết kế hiện đại cho bạn sự lựa chọn đa dạng, …Ngoài ra, cần kiểm tra tốc độ tải trang thường xuyên và đảm bảo thời gian tải không vượt quá 3 giây. Lưu ý đến dung lượng hình ảnh và đừng quên tối ưu chúng trước khi đăng để không làm chậm tốc độ tải website.

Tìm hiểu: TCSOFT WEBSITE có sẵn 50+ mẫu website khách sạn

Nội dung website đa dạng và thường xuyên

Content là ngôn ngữ gắn kết website và khách hàng. Để gửi gắm được toàn bộ thông điệp và giá trị của khách sạn, bạn cần có content chất lượng. Đặc biệt, khi sản xuất content, hãy chú ý đến các yếu tố:

+ Đem lại giá trị: nội dung trên website phải chuyển tải được những thông tin thiết thực đối với nhu cầu tìm kiếm của khách xem. Không chỉ gồm những nội dung giới thiệu về dịch vụ cung cấp bởi khách sạn, thông tin cần đa dạng và mang đến những kiến thức bổ ích về du lịch, mẹo cần biết, xu hướng ngành, …để thu hút nhiều traffic đến trang bên cạnh khách có nhu cầu đặt phòng thực sự. Khách ghé thăm website không chỉ có người muốn đặt phòng mà còn là những khách có nhu về kiến thức, tin tức nên nội dung website cần đáp ứng tất cả các yêu cầu này. Nội dung cần phải cập nhật định kỳ và đề cập đến các ‘hot trend’ nếu có thể. Việc bổ sung thêm các từ khóa quan trọng vào nội dung trang, bài viết blog sẽ giúp trang web của khách sạn có khả năng được nhận diện dễ dàng bởi các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng hiện diện đến khách tìm kiếm nhiều hơn.

+ Bài viết không quá dài: bài viết dài dòng có thể khiến cho khách hàng cảm thấy dư thừa, mệt mỏi và dễ dàng thoát trang. Ví dụ với nội dung trên các trang chính như trang loại phòng, giới thiệu chung, ...nội dung cần ngắn gọn, súc tích khoảng 200-400 từ, hoặc độ dài có thể nhiều hơn từ 500-1000 từ đối với bài viết blog. Vì khách xem có xu hướng không dành nhiều thời gian để đọc kỹ nội dung mà chỉ lướt, nên thông tin cần ngắn nhưng đủ, được sắp xếp theo bố cục logic và nhấn nổi bật để người đọc dễ dàng nắm bắt.

5 bí quyết giúp cải thiện Website khách sạn để thu hút khách hàng tốt hơn
5 bí quyết giúp cải thiện Website khách sạn để thu hút khách hàng tốt hơn

Sẵn chức năng đặt phòng, hủy phòng, Call to Action

Bên cạnh nội dung chất lượng và bổ ích, đừng quên đặt những lời kêu gọi hành động để tạo khả năng chuyển đổi khách. Tại trang thông tin phòng, bạn có thể hiển thị một số thông tin để thúc đẩy khách hành động như:

+ Danh hiệu giá tốt nhất: Là lời khẳng định website của bạn cung cấp giá phòng tốt nhất và khách khó có thể tìm ở đâu khác mức giá cạnh tranh này.

+ Lượng phòng còn cho loại phòng khách đang xem: Khi đọc được thông tin chỉ còn 1 phòng, hay 2 phòng, khách sẽ có cảm giác ‘vội’ cần đặt ngay để tránh tình trạng hết phòng.

+ Đặt phòng để được giảm giá ngay: Cho khách biết chương trình giảm giá chỉ chạy trong khoảng thời gian ngắn, khuyến khích họ đặt ngay để được giá tốt.

Một website quan trọng nhất chính là chức năng. Đối với khách sạn, website cần có những chức năng cơ bản như: tìm phòng, đặt phòng, thanh toán, liên hệ tư vấn…

Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung một số chức năng khác như: hủy phòng, tư vấn online 24/7 (chat online), dời lịch đặt phòng, …

Đọc thêm: Xây dựng chiến lược marketing khách sạn năm 2021 sao cho hiệu quả??

Download