Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt giá phòng cho kênh booking.com

Chào bạn, hôm nay TCSOFT HOTEL sẽ chia sẻ nội dung liên quan tới việc cài đặt giá phòng cho kênh booking.com. Chủ đề này chắc nhiều chủ khách sạn quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới lượng đặt phòng vào các dịp đặc biệt, mùa thấp điểm, mùa cao điểm hay từ chính khách sạn đối thủ của bạn.


Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt giá phòng cho kênh booking.com

Tại sao phải thay đổi cài đặt giá phòng khách sạn?

Như trước đây, khi booking mới vào thị trường Việt Nam thì số lượng khách sạn đăng kí bán phòng trên đó rất ít, hai hành vi du khách Việt lúc đó cũng chưa sử dụng booking nhiều để đặt phòng. Do đó, bạn chỉ cần cài đặt giá 1 lần từ khi thiết lập khách sạn ban đầu trên booking sau đó sao chép nó vào cuối năm.

Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi, booking giờ đây là trang tạo ra lượng đặt phòng chính cho những khách sạn ở vùng thắng cảnh hoặc gần biển. Tại 1 địa điểm mà cho hàng trăm khách sạn trải dài từ 1 sao đến 5 sao mức giá cũng có sự chênh lệch đáng kể (chưa kể đến là các chương trình giảm giá ngắn hạn, ưu đãi nền tảng, …)

Ví dụ: Tìm kiếm địa điểm đà nẵng thì bạn có thể thấy:


Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt giá phòng cho kênh booking.com

Khi tìm kiếm có 1 số khách sạn được hiện ở 5 vị trí đầu ngoài việc tối ưu nội dung thì mức giá đóng vai trò rất quan trọng. Với mức giá cạnh tranh tương xứng với dịch vụ thì số lượng đặt phòng sẽ tăng đáng kể. Việc khách sạn duy trì lượng đặt phòng tốt thì sẽ được booking đánh giá cao và đề xuất hiện thị khi du khách tìm kiếm.

Do vậy, nếu bạn cứ mặc định mức giá bán phòng theo thời gian không có sự thay đổi thì dần dần khách sạn bạn sẽ biến mất khỏi các vị trí hiện thị tốt của booking – kéo theo lượng đặt phòng sẽ giảm mạnh. Thay đổi mức giá linh hoạt thấp hơn vào mùa thấp điểm và cao hơn vào mùa cao điểm thì doanh thu – lợi nhuận cho khách sạn sẽ được đảm bảo theo kế hoạch.

Sau khi bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc setup giá bán phòng cho khách sạn chúng ta cùng đi vào phần chi tiết nào?

Cách cài đặt giá bán phòng trên booking chuẩn

Khi bạn lên booking tìm kiếm thì mức giá nhìn thấy đó là mức giá cuối cùng sau khi trừ đi hết các chương trình ưu đãi như Genius, ưu đãi đặc biệt, ưu đãi mùa dịch, ưu đãi đặt phòng sớm, … Chính những chương trình ưu đãi làm cho mức giá cài extranet khác hẳn với mức giá thực tế khách hàng nhìn thấy. Điều này là cho bạn khó khăn trong việc đạt được mức lợi nhuận mong muốn. Nếu không có sự tính toán cẩn thận thì sau khi khi trừ đi hoa hồng nền tảng nữa thì lợi nhuận của bạn chỉ đủ trang trải chi phí nhân sự, giá trị gia tăng, … thậm chí còn thâm hụt.


Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt giá phòng cho kênh booking.com

Để cài đặt mức giá phòng bạn cần nắm vững:

  • Mức hoa hồng nền tảng (booking nếu để nguyên bản thì là 15%, bạn có thể thay đổi phần hoa hồng này để tăng khả năng hiện thị vị trí khi khách hàng tìm kiếm)
  • Phần hoa hồng tham gia các chương trình giảm giá trên booking như:
  • + Genius: 10%
  • + Đặt phòng sớm: từ 10% 90% tùy bạn cài đặt
  • + Đặt phòng phút cuối: từ 10% 90% tùy bạn cài đặt
  • + ưu đãi cơ bản: từ 10% 90% tùy bạn cài đặt
  • + Ưu đãi đặc biệt, chớp nhoáng: từ 25% 90% tùy bạn cài đặt
  • + ưu đãi đặt phòng trên app, mobile: từ 10% 90% tùy bạn cài đặt

Nào ta làm một bài toán thực tế để bạn có thể hình dung cách vận hành giá trên booking.

Giả sử: Mức giá phòng Gường đôi khi khách hàng nhìn thấy là 250.000 đồng

  • Khách sạn của bạn tham gia chương trình Genius (10%)
  • Tham gia 1 chương trình ưu đãi – đặt phòng phút cuối (20%) thời gian trong vòng 7 ngày

Khi khách hàng đặt phòng sẽ xảy ra 2 trường hợp:

  • Khách hàng tìm phòng trong khoảng thời gian chương trình đặt phòng phút áp dụng
  • Thì các tính toán: 250 = X – 0,1X – 0,2*0,9X – 0,1X(0,9X0,2*0,9X)
  • Trong đó X: là mức giá bạn sẽ cái vào Lịch trong Extranet
  • Trường hợp khách hàng không tìm đặt phòng thời gian chương trình đặt phòng thì mức giá sẽ cao hơn.

Hai là, hiện nay nhiều khách sạn để quá nhiều lựa chọn cho 1 phòng khiến khách hàng dễ bị loạn trong quá trình đặt phòng. Bạn hãy bỏ bớt các lựa cho để tối ưu hành trình đặt phòng của khách hàng. Công thức trên bạn có thể hiểu đơn giản như sau: mức giá bạn cài đặt trong lịch (extranet) sẽ trừ đi chi phí chương trình ưu đãi đầu tiên, sau đó trừ tiếp đi chi phí genius có tính cộng dồn. Nếu bạn vẫn khó khăn trong việc setup giá bán phòng trên booking thì có thể gửi mail đến hòm thư marketing@tcsoft.vn để được tư vấn thêm.

Phần mềm quản lý khách sạn là giải pháp tuyệt vời cho chủ khách sạn vừa quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, homestay, khu nghỉ dưỡng vừa đem đến trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên và khách hàng. Hãy tham khảo TCSOFT HOTEL – giải pháp được hơn 1000 khách sạn, nhà nghỉ trên cả nước đang sử dụng.

Download