hotline
hotline
logo

Khi bạn có những nhân viên gắn bó và hài lòng làm việc tại khách sạn của mình, mọi thứ và mọi người đều có lợi: Khách hàng vui vẻ, Các nhà quản lý rất vui, Và các nhân viên hạnh phúc. Với môi trường làm việc tích cực này tạo ra một thái độ tích cực cho nhân viên khách sạn và với tư cách là một người quản lý, bạn có nhiệm vụ đảm bảo điều này diễn ra liên tục.

Các số liệu thống kê tự nói lên:

  • + Nhân viên hạnh phúc có năng suất cao hơn 37% và sáng tạo hơn ba lần
  • + Nhân viên hạnh phúc dẫn đến lợi nhuận của khách sạn tăng 12%
  • + Khách sạn có trải nghiệm văn hóa công ty tích cực giảm 24% doanh thu

Tuy nhiên, người ta biết rằng sự hài lòng của nhân viên trong ngành khách sạn không phải lúc nào cũng dễ thực hiện hoặc duy trì.

Vậy lời khuyên cho sự hài lòng của nhân viên trong ngành khách sạn là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu???

 1. Giữ bầu không khí vui vẻ

Hãy đảm bảo rằng bạn tạo ra một môi trường làm việc mà nhân viên của bạn thích làm việc với nhau. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một văn hóa công ty tuyệt vời và khuyến khích sự hài lòng của nhân viên. Tạo cơ hội để mọi người gắn kết và thiết lập mối quan hệ, chẳng hạn như bữa trưa nhóm, giờ vui vẻ hoặc thậm chí là các trò chơi xây dựng nhóm.

TẠI SAO ĐIỀU NÀY LẠI QUAN TRỌNG: Khi bạn đầu tư thời gian và nỗ lực để tạo ra một bầu không khí thú vị tại nơi làm việc, bạn đang tạo ra những lợi ích tích cực hữu hình cho nhân viên của mình.

10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn
10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn

 

Nếu nhân viên đang cảm thấy buồn, cho dù vì lý do cá nhân hay công việc, động lực của họ sẽ thấp hơn đáng kể, có nghĩa là họ sẽ không giao tiếp nhiều và sẽ không làm việc hiệu quả. Đúng là đôi khi những sự kiện trong cuộc sống khiến chúng ta đau khổ nhưng là một con người, chúng ta có thể đối phó tốt hơn nếu được bao quanh bởi hạnh phúc và sự hỗ trợ. Đó là lý do tại sao tâm trạng của nhân viên có thể thay đổi ngay khi họ bắt đầu làm việc vì họ biết rằng họ đang ở trong một môi trường thúc đẩy niềm vui và hạnh phúc.

2. Công nhận và phần thưởng

Khi nhân viên cảm thấy được đánh giá cao, giá trị bản thân của họ sẽ tăng lên, và điều đó tạo ra một nhân viên làm việc hiệu quả và hạnh phúc hơn. Vì vậy, hãy cho nhân viên của bạn biết khi nào họ đã tạo ra sự khác biệt, cổ vũ họ khi họ làm tốt công việc, cho họ biết công ty đang hoạt động như thế nào và cùng nhau ăn mừng những thành tích. Công nhận cũng không cần phải là một hành động phức tạp , chia sẻ tin tức thú vị trên các kênh truyền thông xã hội của bạn, tổ chức một cuộc họp nhóm nơi bạn chia sẻ các đánh giá tích cực, chia sẻ phản hồi của khách hàng và hơn thế nữa.

Ngoài ra, có các ưu đãi và phần thưởng lớn để giữ cho nhân viên gắn bó, vui vẻ và hài lòng. Những điều này thực sự có thể tiếp thêm năng lượng cho nhân viên của bạn và phần thưởng cũng không cần phải phức tạp - tổ chức bữa ăn trưa tập thể, tặng quà, cung cấp đăng ký Netflix tháng miễn phí, mang chó con và chó từ một nơi trú ẩn địa phương, v.v.

TẠI SAO ĐIỀU NÀY LẠI QUAN TRỌNG: Có hơn một tá lý do tại sao sự công nhận và khen thưởng của nhân viên lại quan trọng như vậy nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào ba lý do chính.

Sự công nhận và phần thưởng tạo ra những nhân viên hạnh phúc hơn.

Khi bạn dành thời gian để cho nhân viên của mình thấy rằng bạn thừa nhận và đánh giá cao những nỗ lực của họ, họ sẽ cảm thấy tuyệt vời về những gì họ làm và những rung cảm tích cực đó sẽ tiếp tục lâu dài sau khi họ ngừng việc.

10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn
10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn

 

Sự công nhận và phần thưởng xây dựng lòng tin và sự đánh giá cao đối với cấp quản lý.

Để một nhóm làm việc như một đơn vị hiệu quả, gắn kết và thành công, thì sự tin tưởng lẫn nhau là vô cùng cần thiết. Một khi niềm tin được thiết lập và củng cố, doanh nghiệp của bạn sẽ giảm doanh thu, cải thiện tinh thần, giảm lo lắng tại nơi làm việc và có thể giúp cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Và tất cả những điều này dẫn đến thu nhập cao hơn, ổn định và mang lại danh tiếng là một nơi tuyệt vời để làm việc.

Sự công nhận và phần thưởng tạo ra sự trung thành của công ty và tỷ lệ doanh thu thấp hơn.

3. Sử dụng đúng công cụ

Điều hành khách sạn của bạn một cách hiệu quả bao gồm rất nhiều bộ phận chuyển động nhưng với các công cụ phù hợp, bạn có thể dễ dàng quản lý một khía cạnh trong ngày vốn đã bận rộn của mình - nhân viên của bạn. Với 5 tỷ người sở hữu điện thoại thông minh, nhân viên của bạn rất có thể là một phần của năm tỷ người, điều đó có nghĩa là các công cụ bạn cung cấp cho họ tạo ra sự khác biệt lớn. Và điều này càng phù hợp hơn khi bạn tuyển dụng thế hệ trẻ vào biên chế của mình.

TẠI SAO ĐIỀU NÀY LẠI QUAN TRỌNG: Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các giải pháp phần mềm quản lý nhân viên có thể tăng mức độ gắn kết, tăng cường tính minh bạch và giúp cải thiện thương hiệu của nhà tuyển dụng. Hãy để các số liệu thống kê tổng hợp lại:

  • + 85% nhân viên mất một đến hai giờ năng suất hàng tuần để tìm kiếm thông tin.
  • + 80% nhân viên cảm thấy căng thẳng do giao tiếp của công ty không hiệu quả.
  • + 78% nhân viên cho biết giao tiếp phải được ưu tiên cao hơn đối với công ty của họ.
  • + 52% nhân viên đã chứng kiến ​​kết quả tài chính kém (như doanh số bán hàng bị mất hoặc danh tiếng công ty bị tổn hại) do giao tiếp không hiệu quả.
  • + 36% nhân viên không biết tìm thông tin ở đâu chỉ để thực hiện công việc của họ.
  • + 36% nhân viên ở trong tình trạng không an toàn do giao tiếp kém.
  • + 63% nhân viên thất vọng với thông tin liên lạc của công ty và họ muốn nghỉ việc.
10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn
10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn

Với tất cả những điều trên, càng rõ ràng hơn rằng bạn cần có những công cụ phù hợp để cải thiện sự hài lòng của nhân viên trong ngành khách sạn. Nhân viên của bạn cần truy cập ngay vào lịch làm việc của nhân viên, các quy định và chính sách của công ty, tài liệu đào tạo và hơn thế nữa. Trên hết, bạn cần một công cụ giao tiếp hai chiều khi bạn luôn di chuyển.

4. Cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bạn

Đừng chỉ đưa nhân viên vào đường cùng, hãy cho họ một chiếc phao cứu sinh! Cung cấp sự tương tác liên tục, đăng ký thường xuyên, cuộc họp trực tiếp và lời khuyên thực hành. Nhân viên nên cảm thấy như thể họ có thể đến gặp bạn với những mối quan tâm, rằng nếu họ cần giúp đỡ để đạt được mục tiêu, họ biết rằng họ có sự hỗ trợ của bạn để giúp họ thành công. Loại kết nối đó giúp tạo ra thái độ tích cực cho nhân viên khách sạn, điều này chỉ có lợi cho trải nghiệm khách hàng của bạn.

TẠI SAO ĐIỀU NÀY LẠI QUAN TRỌNG: Tạo chính sách cởi mở để giúp khuyến khích trao đổi cởi mở, phản hồi và thảo luận về bất kỳ vấn đề nào. Nhân viên có thể đến gặp bạn với những mối quan tâm, thắc mắc hoặc đề xuất mà không cần lo lắng. Mối quan hệ này giúp xây dựng lòng tin giữa nhân viên và người sử dụng lao động và giúp khắc phục các vấn đề trực tiếp trước khi chúng vượt khỏi tầm kiểm soát.

5. Tạo cơ hội để phát triển

Nếu nhân viên cảm thấy như họ đang trong một công việc bế tắc, họ sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội mới. Do đó, hãy đảm bảo bạn có cơ hội thăng tiến và các tiêu chí cần thiết để thăng tiến - điều này tạo thêm động lực cho nhân viên ở lại công ty của bạn. Lưu ý rằng nếu một nhân viên muốn thăng tiến, hãy nhớ giải quyết những lĩnh vực mà họ có thể cải thiện để họ có cơ hội.

10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn
10 Lời khuyên cải thiện sự hài lòng của nhân viên khách sạn

 

Tuy nhiên, hãy đưa ra lời khuyên này một cách riêng tư và cân nhắc việc sử dụng các biểu mẫu đánh giá nhân viên một cách thường xuyên chứ không chỉ một lần một năm. Khi bạn đầu tư vào nhân viên của mình và thúc đẩy từ bên trong, bạn đang tạo ra một thái độ tích cực mạnh mẽ cho nhân viên khách sạn, dẫn đến sự hài lòng của nhân viên.