hotline
logo

Đặt câu hỏi là sao để bạn đoán trước được suy nghĩ và hành động của khách hàng để có thể tiếp thị tốt hơn Nếu bạn có câu trả lời cho điều này, bạn sắp trở thành bậc thầy tiếp thị không thể tranh cãi.

Chà, điều đó nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng bạn đang suy nghĩ rất chính xác?

Trong bài viết này, TCSOFT sẽ đề cập đến một chủ đề thực sự thú vị - "Tâm lý học được sử dụng như thế nào trong tiếp thị khách sạn?" Và nó chắc chắn sẽ giúp các nhà Marketing khách sạn đưa ra một cách tiếp cận rõ ràng và hiệu quả hơn đối với hoạt động tăng doanh số khách sạn.

Vai trò của Tâm lý học trong Marketing Khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn tất cả đều bắt đầu từ sự tương tác đến khi kết thức vẫn là sự tương tác. Thật vậy:

Từ việc trò chuyện, tiếp đón khách ở quầy lễ tân đến việc cung cấp dịch vụ đến việc tạo thông điệp cho các chiến dịch marketing, đều có một mối liên hệ sâu sắc giữa con người với nhau.

Bây giờ, hãy tưởng tượng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể đọc được suy nghĩ của mọi người (những vị khách hiện tại và tiềm năng của bạn)? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể hiểu điều gì kích thích hành động của họ?

Bạn đang hấp dẫn khi nghĩ về điều đó, phải không?

Đó chính xác là những gì tâm lý học sẽ áp dụng trong marketing khách sạn.

Marketing khách sạn là một lĩnh vực phức tạp, và tâm lý học đóng một vai trò quan trọng trong đó.

>> Nghiên cứu tâm lý trong marketing giúp bạn hiểu được suy nghĩ và hành vi của khách, sau đó có thể được sử dụng để tạo các chiến lược và chiến thuật hiệu quả, đồng thời tạo ra các chính sách dịch vụ phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng trong từng giai đoạn cụ thể. (ngày, tháng, quý, năm)

Tâm lý học giúp bạn năm bắt được cách khách phản ứng với các ưu đãi. Và một khi bạn xác định được điều đó, bạn có thể quyết định cung cấp cho họ những gì và họ sẽ cảm nhận điều đó như thế nào.

 3 Nguyên tắc đoán trước tâm lý khách hàng để Marketing khách sạn tốt hơn
3 Nguyên tắc đoán trước tâm lý khách hàng để Marketing khách sạn tốt hơn

Tóm lại, Tâm lý học là điều cần thiết cho bất kỳ chủ khách sạn nào muốn đạt được thành công trong kinh doanh. Rốt cuộc, hiểu được tâm trí con người là tất cả những gì cần thiết.

Tâm lý học giúp cho Marketing khách sạn tốt hơn như thế nào?

Tâm lý học là một chủ đề rộng lớn và với vai trò của nó trong tiếp thị khách sạn, sẽ mất nhiều thời gian hơn để bao quát mọi góc cạnh.

Tuy nhiên, TCSOFT vẫn muốn cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách bạn, với tư cách là chủ khách sạn hoặc nhà Marketing khách sạn, có thể tận dụng sức mạnh của tâm lý học.

Có ba nguyên tắc phổ biến mà bạn cần phải biết:

1. Nguyên tắc cùng có lợi

Nguyên tắc cùng có lợi nói rằng trong nhiều tình huống, con người có xu hướng sẵn sàng trả ơn cho những gì họ nhận được từ người khác.

Đây không phải là một tuyên bố bịa đặt.

Tiến sĩ Robert Cialdini, một nhà tâm lý học và tác giả người Mỹ đã tuyên bố trong cuốn sách của mình, "Influence: The Psychology of Persuasion", rằng con người chúng ta có khả năng trả ơn để đối xử với người khác như họ đã đối xử với chúng ta.

Ví dụ:

Mana là một chủ khách sạn dày dạn kinh nghiệm. Nhưng hơn thế nữa, cô ấy là một nhà tiếp thị tuyệt vời.

Khi Mana bắt đầu khách sạn boutique mới ở Singapore, cô ấy phụ trách các nỗ lực tiếp thị. Ban đầu, hoạt động tiếp thị của cô ấy dường như là một thất bại đối với những người khác vì cô ấy đang tổ chức các cuộc thi, cung cấp hàng hóa miễn phí, lưu trú miễn phí, không tính thêm phí khi hủy và hơn thế nữa.

Nhưng cùng với thời gian, chính những yếu tố đó đã biến khách sạn của cô thành một thương hiệu đáng tin cậy và đáng yêu. Mọi người chọn khách sạn của cô ấy trên bất kỳ tài sản nào khác.

Chưa kể, tỷ lệ giữ chân khách của cô ấy còn cao hơn một cách khó tin.

Bây giờ, điều thú vị ở đây là, dù cố ý hay vô tình, Mana đã tận dụng nguyên tắc cùng có lợi. Cô ấy đã đối xử với khách của mình, cả trong khách sạn và các chiến dịch Marketing, với sự đồng cảm đến nỗi giờ đây họ đã trở nên trung thành với cô ấy và khách sạn của cô ấy.

>> Còn tiếp <<