hotline
hotline
logo

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, một loại hàng hóa được trăm hoặc nghìn người bán trong khi số lượng người mua chỉ là 10 đến 20 người. Vậy vấn đề đặt ra là làm sao để khách hàng mua sản phẩm của mình thay vì mua sản phẩm của đối thủ? Trong bài viết này TCSOFT chia sẻ bí quyết giúp bạn có chiếm lợi thế so với đối thủ.

Cạnh tranh bằng giá trị bổ sung

Giá trị bổ sung của sản phẩm là lý do tại sao mọi người mua hàng của bạn: đó là lý do đằng sau việc mua hàng – là động cơ tiềm ẩn thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

Ví dụ 1: Máy tính xách tay là một sản phẩm soạn thảo, xem phim, kết nối internet, … nhưng động lực đằng sau việc mua hàng có thể là người mua muốn làm việc hiệu quả hơn để họ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.

Ví dụ 2: Nếu máy cắt cỏ bạn đang bán giúp cho khách hàng cắt cỏ nhanh hơn dễ dàng hơn bất kỳ quy trình nào mà khách hàng hiện đang sử dụng. Điều đó có nghĩa là người mua không phải dành cả ngày thứ Bảy để dọn xong đống cỏ. Họ có thể hoàn thành công việc đó trong 20 phút mà không phải đổ mồ hôi, điều đó có nghĩa là họ có thể dành nhiều thứ Bảy hơn cho gia đình. Vì vậy, thay vì chỉ bán một chiếc máy cắt cỏ, bạn đang bán một công cụ giúp khách hàng thu lại những ngày cuối tuần và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bạn muốn cắt cỏ hay có nhiều thời gian hơn với gia đình?

cạnh tranh bằng giá trị bổ sung - bán hàng
Cạnh tranh bằng giá trị bổ sung

Qua 2 ví dụ bạn có thể thấy rõ khách hàng không mua sản phẩm nếu sản phẩm đó chỉ có giá trị cốt lõi. Họ mua sản phẩm nếu sản phẩm đó mang lại cho họ nhiều giá trị bổ sung, mang lại cho họ nhiều lợi ích hơn.

Tạo ra các phiếu ưu đãi

Các phiếu ưu đãi có tác động rất mạnh tới nhu cầu của khách hàng. Khách hàng đang đắn đo khi mua sản phẩm nào đó, nếu có một chương trình khuyến mại nào đó đang được áp dụng thì khả năng xuống tiến của khách hàng lên tới 90%. Dưới đây là một số hình thức phổ biến hiện nay:

+ Chương trình giảm giá: bạn có thể nhân dịp sự kiện nào đó để tạo các chương trình giảm giá cho sản phẩm, giảm giá 50-90% cho những khách hàng 20-50 khách hàng đầu tiên. Mang thêm cho khách hàng thêm lợi ích nếu khách hàng mua sản phẩm trong thời gian hữu hạn.

+ Chương trình hoàn tiền: Người mua hàng ngày này rất thích chương trình ưu đãi kiểu này, giúp họ có thể được hoàn tiền ngay sau khi mua hàng. Khách hàng xu hướng muốn cầm tiền tươi hơn là giảm trừ ngay vào giá mua của sản phẩm. Hình thức hoàn tiền này cũng có thể kích thích khách hàng mua những sản phẩm khác của doanh nghiệp.

+ Chương trình quà tặng: Thay vì giảm giá, khi khách hàng mua sản phẩm sẽ được kèm theo một quà tặng bất kì, có thể là mua 1 tặng 1, tặng chuyến du lịch, …

+ Chương trình quyên góp: Đây là hình thức mang giá trị nhân văn, số tiền mà khách hàng mua sản phẩm sẽ được quyên góp cho một bên từ thiện nào đó.

chương trình phiếu ưu đãi
Chương trình phiếu ưu đãi

Truyền bá sản phẩm trên nhiều kênh

Việc quảng bá sản phẩm phải được thực hiện đồng bộ trên nhiều kênh khác nhau. Kết hợp giữa kênh online và kênh offline để giúp khách hàng có thể biết đến sản phẩm nhiều hơn.

Đối với kênh offline:

+ Lập ra cửa hàng bán sản phẩm trực tiếp, khách hàng có thể đánh giá sản phẩm trực tiếp

+ Thiết kế các công cụ quảng cáo như: tờ rơi, biển quảng cáo

+ Kí gửi sản phẩm tới các đại lý

Đối với kênh online:

+ Sử dụng các nền tảng thương mại điện tử như: shoppee, lazada, tiki, sendo, kênh nước ngoài như amazon, taobao, alibaba, …

+ Lập các website và landing page riêng

+ Sử dụng công cụ quảng cáo như: Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, Coccoc Ads, Tiktok Ads, …

+ Thiết lập các email marketing, thư chào hàng, …

+ Tham gia các mạng xã hội như: Facebook, twitter, lotus, …

+ …

Truyền bá sản phẩm nhiều kênh
Truyền bá sản phẩm nhiều kênh

Trên đây là các cách tiếp cận giúp bạn có thể bán hàng hóa tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, tạo ra đột phá về doanh thu, kiếm được khách hàng nhiều hơn. Đối với mỗi công cụ thì yêu cầu đặt ra là bạn phải am hiểu sâu sắc để có thể áp dụng một cách linh hoạt. TCSOFT luôn mang đến cho chủ doanh nghiệp những phần mềm quản lý hiệu quả chuyên nghiệp, nếu có bất kì thắc mắc và cần hỗ trợ hay liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE 1900 571 529.