hotline
hotline
logo

Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu

Khi nói đến bán hàng online, để viết nội dung thật hấp dẫn như bạn đang ở trên sân khấu thuyết trình tại một hội nghị. Nhưng nếu bạn muốn có hiệu quả, bạn phải viết như thể bạn đang mang đến giá trị cho khách hàng, coi khách hàng là một người bạn.

Mục tiêu là thuyết phục người bạn này. Cũng giống như khi bạn là một nhân viên bán hàng online, bạn cần phải tập trung mọi sự chú ý vào người bạn này và nghiên cứu nhu cầu của họ.

Trên trang web của bạn, bạn phải viết nội dung sao cho nói được với tất cả khách hàng tiềm năng là sản phẩm bạn đang bán giúp ích được cho họ. Tuy nhiên, trên Facebook bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình. Việc triển khai mẹo Quảng cáo Facebook này trông như thế nào? Đây là một ví dụ. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn để phụ nữ người trên 30 mà sống ở Hà Nội và đang quan tâm đến việc tập thể dục và chăm sóc sức khỏe. Sau đó, bạn có thể viết quảng cáo được nhắm mục tiêu nói chuyện với đối tượng rất cụ thể đó.

Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu
Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu


Viết content đúng đối tượng

Điều này đi cùng với ý tưởng nhắm mục tiêu. Khách hàng của bạn tìm đến bạn vì nhiều lý do, vậy tại sao bạn lại sử dụng một quảng cáo chăn? Điểm mạnh của Facebook là khả năng nhắm mục tiêu khá chuẩn, vì vậy đừng coi quảng cáo của bạn như một bảng quảng cáo.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo nam và nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, quần áo năng động, đồ lót và thậm chí cả các sản phẩm tắm và chăm sóc cơ thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số sản phẩm mà bạn cung cấp. Nói một cách đơn giản, phụ nữ sẽ quan tâm đến những gì bạn dành cho phụ nữ chứ không phải giày nam.

Viết content đúng đối tượng
Viết content đúng đối tượng


Hình ảnh sắc nét, rõ ràng

Nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn và thậm chí cả những doanh nghiệp lớn hơn, đặc biệt là trong không gian B2B không có sẵn rất nhiều hình ảnh. Khi đến lúc chạy một quảng cáo, sẽ có một sự tranh giành để đảm bảo rằng một hình ảnh được đính kèm.

Điều này có thể dẫn đến hình ảnh không đồng nhất với quảng cáo, mang lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng Facebook. Nếu nội dung và hình ảnh không thẳng hàng, họ sẽ tự hỏi quảng cáo thực sự đang quảng cáo điều gì. Họ sẽ không thể nhấp vào, và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Starbucks đã kết hợp ba hình ảnh lại với nhau để tạo ra một hình ảnh tuyệt vời cho chiến dịch “#StarbucksDate lớn nhất thế giới”. Bản sao đề cập đến “cà phê sữa ép kiểu Pháp và bánh hạnh nhân sô cô la,” sau đó được hình dung trong các bức ảnh. Bằng cách này, Starbucks nhắc nhở khán giả của mình những gì họ sẽ nhận được khi đến quán cà phê, dẫn đến một quảng cáo Facebook hiệu quả.

Hình ảnh sắc nét, rõ ràng
Hình ảnh sắc nét, rõ ràng


Nếu đang gặp khó khăn trong việc tạo hình ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh như Bannersnack, Canva, PicMonkey và Pablo by Buffer để tạo hình ảnh của riêng bạn.

Sử dụng “Call to action” hấp dẫn

Các quảng cáo Facebook tốt nhất có mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng tăng nhận thức về thương hiệu, dẫn đầu hoặc bán một sản phẩm? Không có vấn đề gì, quảng cáo của bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nếu không có nó, người dùng Facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết phải nhấp vào đâu hoặc phải làm gì.

Một số từ kêu gọi hành động bạn có thể áp dụng như: Mua ngay, tìm hiểu ngay, đặt ngay, gọi ngay, gửi tin nhắn, …


Sử dụng “Call to action” hấp dẫn


Ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu

Bạn đang trả tiền cho một quảng cáo, vì vậy bạn có thể muốn nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Rốt cuộc, bạn phải giải thích sản phẩm của mình cho mọi người. Tuy nhiên, khi nói đến quảng cáo Facebook, bạn cần phải ngắn gọn và dẫn đầu với giá trị.

Ai đó nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Đây là những lĩnh vực bạn nên tập trung vào trong bản sao của mình và bạn nên trình bày những điểm này một cách rõ ràng, ngắn gọn.

Kiểm tra bản nháp trước khi chạy

Cách duy nhất bạn có thể cải thiện nội dung quảng cáo Facebook của mình là chạy thử nghiệm. Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử mọi thứ. Cuối cùng, cách duy nhất bạn có thể đảm bảo công việc viết bài quảng cáo của mình là thông qua kinh nghiệm.

Hãy thử chạy hai quảng cáo khác nhau mỗi quảng cáo có cùng hình ảnh, nhưng bản sao khác nhau để xem quảng cáo nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, nhận xét và chuyển đổi nhất?

Kiểm tra bản nháp trước khi chạy
Kiểm tra bản nháp trước khi chạy

Trên đây là một số chiến lược giúp bạn có một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Tránh lãng phí tiền cho các quảng cáo vô nghĩa.