hotline
hotline
logo

Như trong phần 1 đã chia sẻ tới đọc giả cách thức để tham gia đăng kí cũng như làm quen với mạng xã hội chia sẻ video Tiktok. Trong phần 2 này, TCSOFT sẽ chỉ cho bạn các hình thức quảng bá thương hiệu qua nền tảng này.

Bắt đầu nào!

Hình thức In-Feed Native Ad

Hình thức quảng cáo này gần giống như các câu chuyện trên Instagram (ở dạng chế độ toàn màn hình). Khi truy cập vào Tiktok bạn sẽ thấy 1 hình ảnh hiện lên. Chúng có các tùy chọn thêm liên kết trang web và các nút đặt hàng ngay trên chính quảng cáo, giúp người dùng truy cập trực tiếp vào trang. Đây là loại quảng cáo có thể bỏ qua. Việc sử dụng quảng cáo có thể được theo dõi bằng CTR, CPM, tổng lượt xem, thời gian xem video và số lần tương tác thực.

Hình thức In-Feed Native Ad - Tiếp thị Tiktok
Hình thức In-Feed Native Ad - Tiếp thị Tiktok


Hình thức Hashtag challengen Ads

Trong loại quảng cáo này, người dùng sẽ thấy một quảng cáo biểu ngữ cụ thể sẽ đưa người dùng đến trang hướng dẫn và quy tắc của thử thách mà người chơi khác đặt ra. Biểu ngữ được đưa lên trang khám phá và phụ thuộc vào nội dung của người dùng. Hình thức này có thể được đo lường bằng những thông tin chi tiết bao gồm lượt xem biểu ngữ, lần nhấp, số người đã thực hiện thử thách, số lượt xem, mức độ tương tác và vị trí xếp hạng. Công cụ quảng cáo này nhắm mục tiêu đến những người dùng cụ thể và có nhiều chuyển đổi có thể xảy ra. Một ví dụ cổ điển về chiến lược tiếp thị TikTok là thử thách #vithoathiennga trong đó bất kỳ người dùng nào đã mở ứng dụng đều được chuyển hướng đến trang thử thách với quảng cáo biểu ngữ.

Hình thức Hashtag challengen Ads - Tiếp thị Tiktok
Hình thức Hashtag challengen Ads - Tiếp thị Tiktok


Hình thức Brand takeover Ads

Một trong những hình thức quảng cáo TikTok thuần túy nhất trong đó có sự kết hợp giữa hình ảnh, video clip ngắn và GIF và gắn thẻ hashtag nếu có. Đây là những danh mục độc quyền và do đó chỉ một thương hiệu duy nhất có thể nhận một danh mục cụ thể mỗi ngày. Các chỉ tiêu đo lường có thể là: Số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp và phạm vi tiếp cận duy nhất. Quảng cáo dạng này khá hiệu quả vì các công cụ tiếp thị TikTok là các kỹ thuật đơn giản, thân thiện với người dùng, có tác dụng lớn trong việc xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Hình thức Brand takeover Ads - Tiếp thị Tiktok
Hình thức Brand takeover Ads - Tiếp thị Tiktok


Hình thức Hashtag Challenges

Hình thức quảng cáo này lấy cảm hứng từ twitter nhằm thu hút khán giả và truyền bá thông điệp của một người, một thương hiệu một cách tự nhiên. Các chiến dịch “thách thức người chơi” bắt đầu bằng # hầu hết không cần mất phí. Mọi người có thể tạo bất kỳ chiến lược tiếp thị nào sao cho trở nên phổ biến đối với người dùng. Ngoài ra, nó thu được một số lượng tương tác tự nhiên đáng kể. Tất cả những gì bạn cần là một địa chỉ liên hệ của blogger; người có ảnh hưởng, ý tưởng về những thách thức có thể thực hiện được và với thông điệp phù hợp.

Hình thức Hashtag Challenges - Tiếp thị Tiktok
Hình thức Hashtag Challenges - Tiếp thị Tiktok


Hình thức User Participation

Hình thức quảng cáo dễ tiếp cận và hấp dẫn nhất trên công cụ tiếp thị TikTok. Về cơ bản, nội dung do người dùng tạo được sử dụng để quảng bá thương hiệu bằng các công cụ và tính năng cho phép người dùng đăng ý tưởng, nội dung bằng cách tự gắn thẻ chủ đề thịnh hành hoặc các thương hiệu có liên quan.

Ví dụ: Để hiểu khái niệm này, chúng ta có thể xem quảng cáo do nhà hàng Trung Quốc Haidilao thực hiện. Nhà hàng đã thêm tùy chọn DIY vào thực đơn của mình, nơi người dùng có thể chọn và quay video cách thức chế biến món ăn của họ. Khái niệm này đã khuyến khích hơn 15 000 người dùng quay phim trải nghiệm của họ tại một trong các chuỗi nhà hàng của họ và đăng nó lên, trong đó có 2000 video được chia sẻ trên ứng dụng với hơn 50 triệu lượt xem.

Hình thức User Participation - Tiếp thị Tiktok
Hình thức User Participation - Tiếp thị Tiktok


Trên đây là tất cả các hình thức tiếp thị trên nền tảng Tiktok. Nếu bạn đang có dự định quảng cáo thương hiệu lên nền tảng này thì nên kết hợp cả hình thức trả phí và hình thức không phí để hiệu quả đem lại sẽ tốt hơn. Nếu bạn cần đến 1 phần mềm giúp bạn có thể quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn. Hãy sử dụng phần mềm của TCSOFT.

DMCA.com Protection Status