hotline
hotline
logo
Sau hơn 3 tháng không có ca nhiễm mới nào trong cộng đồng, sau một thời gian dài được thế giới khen ngợi Việt Nam về thành tích phòng chống dịch kiên cường để không có 1 ca tử vong nào do covid -19. Việt Nam hiện đang phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh covid lần thứ hai, đến bất ngờ và dữ dội hơn lần trước, với tâm chấn là thành phố du lịch Đà Nẵng.
Trong bối cảnh buộc phải " ngủ đông " do dịch covid -19 nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động tìm cách ứng phó, chuyển đổi hình thức sản xuất kinh doanh để cố gắng cầm cự qua đại dịch.
Tổn thất là điều không tránh khỏi do dịch bệnh gây nên, tuy nhiên thay vì bị động hứng chịu hậu quả do dịch covid -19 mang lại, khách sạn cần có chiến lược thay đổi để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
THAY ĐỔI HÌNH THỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ 

Để tạo ra doanh thu mới bù đắp những tổn thất do hiệu suất phòng thấp, khách sạn có thể tận dụng nguồn lực để phục vụ nhu cầu khác như :
- Cung cấp dịch vụ vệ sinh cho các đơn vị doanh nghiệp. bằng cách này khách sạn vừa đảm bảo được công việc cho người lao động, cũng như tạo nguồn thu mới cho khách sạn.
- Tận dụng không gian trống để cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tạm thời.
- Đẩy mạnh dịch vụ ăn uống, có những chính sách phù hợp như bán đồ ăn online. 
DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG
đây là thời gian khách sạn cần xây dựng và củng cố mối quan hệ với khách hàng đã lưu trú tại khách sạn qua điện thoại,  email hỏi thăm.
ĐÁNH GIÁ VỊ TRÍ CỦA KHÁCH SẠN
Để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của đại lịch đối với từng chủ thể khách sạn, các chủ khách sạn cần đánh giá lại vị trí kinh doanh cũng như kế hoạch phát triển khách hàng phù hợp . Đa dạng hóa các dịch vụ nhằm thu hút khách hàng mới , tận dụng khai thác du lịch tại địa phương và trong nước.
GIẢM GIÁ DỊCH VỤ ĐẶT PHÒNG
Thúc đẩy doanh số khách sạn bằng cách giảm giá các dịch vụ đi kèm, cũng như giảm giá thuê phòng trong giai đoạn dịch bệnh để thúc đẩy kinh doanh.