hotline
hotline
logo

Cho dù bạn là người mới kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hay là người lâu năm trong nghề chắc hẳn đều biết lợi ích to lớn mà các kênh OTA mang lại. Với nhiều chương trình ưu đãi cho du khách, cộng thêm các nền tảng thường xuyên quảng cáo trên google, facebook, các nền tảng thứ ba, … giúp khách sạn của bạn hiện thị thông tin chính xác và hấp dẫn tới khách hàng mục tiêu. Hôm nay bài viết này, admin sẽ chia sẽ các tối ưu sao hiện thị khách sạn tên booking thật hiệu quả cho người mới, còn anh chị trong nghề lâu năm đã biết thì đọc xem có đúng không ạ!

Trước tiên ta cần hiểu booking.com là gì và cách hoạt động của nó ra sao?


Một số mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu hiện thị khách sạn trên booking

Booking.com là gì?

Được thành lập vào năm 1996 ở Amsterdam, Booking.com đã phát triển từ một nhóm khởi nghiệp nhỏ ở Hà Lan để trở thành một trong các công ty hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên nền tảng số hóa. Là một phần của Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG), sứ mệnh của Booking.com là giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn.

Bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới cho cả những thương hiệu lớn và doanh nghiệp ở mọi quy mô, Booking.com giúp các chỗ nghỉ trên khắp thế giới kết nối với khách hàng toàn cầu và phát triển doanh nghiệp của họ.

Booking.com hỗ trợ 43 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ theo báo cáo, trong đó có hơn 6,6 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các chỗ nghỉ độc đáo khác. Dù bạn chu du đến phương trời nào hay muốn chinh phục thử thách gì, Booking.com sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn bên bạn với bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7.

Đây là nền tảng được phát triển bởi đội ngũ người nước ngoài, do đó nó làm một kênh OTA tiếp cận khách hàng quốc tế cực kỳ tốt. Bạn có thể thống kê doanh số theo từng nền tảng OTA sẽ thấy rõ ngay booking đem lại bao nhiêu doanh số cho khách sạn. Cụ thế hơn doanh số đó thì người nước ngoài chiếm bao nhiêu, khách việt chiếm bao nhiêu.

Thứ Hạng vị trí hiện thị trên booking?

Việc tạo bán phòng trên booking thật dễ dàng, bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút nghiên cứu là có thể đưa khách sạn của mình hiển thị trên booking rồi! Quay lại câu chuyện ban đầu, tôi đã đưa khách sạn, nhà nghỉ lên booking vài tháng rồi mà vị trí hiện thị vẫn rất thấp, du khách khó mà trông thấy để nhấp vào, nếu không nhấp vào thì lấy đâu ra thao tác đặt phòng? Đến đây chắc hẳn khiến nhiều chủ khách sạn bối rối vì chưa biết cách làm sao để tăng xếp hạng.

Một số chủ khách sạn đã thử các cách:

+ Giảm giá bán phòng, chấp nhận giảm doanh thu – nhuận lợi 1 thời gian nhưng vị trí xếp hạng vẫn không cải thiện.

+ Tham gia nhiều chiến dịch ưu đãi, chồng chéo deal nhưng vẫn không khả quan. Lại còn khiến cho lễ tân gặp rắc rối khi khách hàng check in.


Một số mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu hiện thị khách sạn trên booking

Cho dù bạn chỉnh sửa hay cải cách thì bạn cần phải hiểu được cách xếp hạng của booking.com thì bạn mới có thể cải thiện hay tối ưu được khả năng hiện thị khách sạn.

Vậy các tiêu chí xếp hạng của nền tảng booking.com là như thế nào? Để trả lời câu hỏi này TCSOFTHOTEL tóm lược bằng một số gạch đầu dòng sau:

+ Giá phòng của khách sạn: Đúng giá phòng thật sự có ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng của khách sạn, nhưng chỉ đúng với khách sạn mới đăng kí, còn khách sạn đã đăng kí lâu ngày thì tiêu chi này chỉ ảnh hưởng 20%. Không tin khi bạn lên tìm kiếm điểm du lịch trên booking.com với vai trò là khách sẽ thấy ngay có nhiều khách sạn giá còn đắt hơn nhưng họ vẫn chiếm các vị trí đầu.

+ Tỷ lệ full phòng: có thể được hiểu như tần suất khách sạn của bạn đầy phòng duy trì liên tục trên 70%, ví dụ như 10 phòng thì 7 phòng luôn được khách hàng đặt phòng chỉ còn lại 3 phòng trống. Tỷ lệ này được booking hiểu như khách sạn chất lượng được nhiều khách hành tin tưởng đặt, do vậy con bot của họ sẽ ưu tiên hiển thị. Khi khách sạn bạn đảm bảo tiêu chí này thì bên booking còn cho bạn tham gia chương trình thúc đẩy hiển thị với các dấu like ++ ở bên cạnh tên. Khi đó chắc chắn khách sạn bạn sẽ hiển thị đầu tiên. Mẹo ở đây là bạn nên tính toán giới hạn số lượng phòng bán trên booking sao cho nó luôn có tỷ lệ full phòng 70%.

+ Lượt đánh giá của du khách: Nếu một khách sạn bị đánh giá quá dở tệ thì không chỉ nền tảng giới hạn hiển thị, mà kể cả du khách nhìn thấy khi tìm kiếm thì họ cũng không mặn mà để đặt phòng. Để tối ưu điểm số đặt phòng thì bạn có thể tác động khi khách hàng đang lưu trú tại khách sạn, khiến cho họ đánh giá khách sạn càng cao càng tốt. Tối ưu nhất là điểm 8 trở lên.


Một số mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu hiện thị khách sạn trên booking

+ Chương trình thúc đẩy, tăng khả năng hiển thị: Với cơ chế này khá hay, mức hoa hồng cơ sở của booking.com là 15%, bạn hoàn toàn có thể chỉnh lên 20%, 25% để booking lấy đó làm cơ sở tăng hiển thị cho khách sạn của bạn. Rất nhiều chủ khách sạn đã áp dụng phương pháp này để tăng khả năng hiển thị trong ngắn hạn. Vì dù sao nếu bạn bán phòng bên agoda thì mức hoa hồng bên đó đã là 20%.

+ Chương trình theo mùa: Chương trình theo mùa thì bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện vì sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới doanh thu đặt phòng, bạn có thể đánh giá đối thủ sau đó đưa ra quyết định có nên hay không, nếu có thì áp dụng mức hoa hồng như thế nào cho ưu đãi. Chỉ số này cũng có tác động lên khả năng hiện thị nhưng không đáng kể.

Tóm lại, Việc bạn muốn tăng hiện thị khách sạn trên booking thì hãy thực hiện tốt từng tiêu chí được nêu ở trên. Sau vài tháng kiểm tra lại so sánh xem hiểu quả mà nó đem lại như thế nào nhé!

Nếu bạn khó khăn trong việc quản lý booking có thể liên hệ TCSOFT HOTEL, sẽ có chuyên gia tư vấn cho bạn! Còn nếu bạn muốn quản lý khách sạn tốt hơn thì hãy dùng TCSOFT HOTEL!

DMCA.com Protection Status