Bạn nên đầu tư bao nhiêu vào Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) cho khách sạn của mình để tăng doanh số bán hàng của bạn lên 5% hay 10%? Nếu bạn có một ngân sách hạn chế, cách dùng khả dĩ nhất là gì? Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO) có thể là một giải pháp tốt hơn không? Trong bài viết này, TCSOFT sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩa của SEO và CRO, và những gì bạn cần tập trung vào.
Tận dụng các nguồn lực sẵn có tại doanh nghiệp
Ngày nay, nguồn lực sẵn có là hạn chế, các quy định của chính phủ ngày càng chặt chẽ và sự cạnh tranh giành khách ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết. Biết được lợi thế của SEO so với CRO là gì, là điều thông minh cho mọi khách sạn. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích các định nghĩa của SEO, SEM và CRO, và giải thích những gì cần tập trung vào.
Tận dụng các nguồn lực sẵn có tại doanh nghiệp
Định nghĩa của SEO, SEM và CRO
SEO đã tồn tại được hai thập kỷ kể từ khi các công cụ tìm kiếm đầu tiên được giới thiệu. Nó đã trải qua một chặng đường dài từ việc tối ưu hóa tiêu đề, nội dung và URL đến một cách tiếp cận phức tạp gần như ngành khoa học. SEO là quá trình cải thiện khả năng hiển thị trang web của khách sạn trong các kết quả không phải trả tiền của các công cụ tìm kiếm khác nhau. Mặc dù thực tế là SEO hoạt động với lưu lượng truy cập không phải trả tiền và miễn phí, bản thân SEO không miễn phí. Để có được kết quả đòi hỏi thời gian, công sức và ngân sách. Thứ hai, SEM đề cập đến các kỹ thuật cải thiện vị trí bằng các công cụ trả phí, ví dụ: Google Ads cho các từ khóa cụ thể.
Mục tiêu của cả SEO và SEM là đảm bảo trang web của bạn được xếp hạng tốt nhất có thể. Xếp hạng của bạn càng tốt thì trang web của bạn càng có nhiều khách truy cập. Do đó, mục tiêu cuối cùng của SEO và SEM là tăng lưu lượng truy cập để có được nhiều khách truy cập trang web hơn.
Mặc dù SEO và SEM không giống nhau, nhưng sự khác biệt giữa chúng là rất nhỏ. Một số kỹ thuật SEM sẽ được sử dụng cho SEO và ngược lại. SEM bao gồm các thành phần khác nhau, trong khi thuật ngữ SEO thông tục hơn và được sử dụng thường xuyên hơn. Trong bài viết dưới đây, SEO được sử dụng thay thế cho SEM, SEO ngoài trang và tại chỗ, trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và các hoạt động khác nhằm cải thiện vị trí trang web khách sạn của bạn.
Thuật ngữ thứ ba là CRO, điều này tập trung vào việc cải thiện tỷ lệ người thực hiện một hành động (hoặc 'chuyển đổi') trên trang web của bạn. Mục tiêu cuối cùng là có nhiều đặt phòng trực tiếp hơn trên trang web của khách sạn. Thuật ngữ Tiếp thị chuyển đổi có thể được sử dụng, nhưng nó được sử dụng ít hơn nhiều khi nói.
Công thức vận hành thực tế tại các khách sạn
Khi xem xét SEO và CRO, công thức thành công cho một khách sạn như sau:
Khách sạn Công thức SEO + CRO
Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng trên thực tế, những người chơi lớn, chẳng hạn như OTA, đầu tư rất nhiều ngân sách vào SEO để được liệt kê ở những vị trí hàng đầu trong công cụ tìm kiếm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà lãnh đạo chuyển đổi là OTA. Con quái vật chuyển đổi Booking.com làm chủ chuyển đổi bằng cách thử nghiệm, kiểm tra và thử nghiệm lại các tính năng mới và nó không ngừng cải thiện. Rõ ràng, các khách sạn nên thận trọng hơn để không thổi bùng ngân sách tiếp thị của họ, cạnh tranh với ngân sách khổng lồ của các OTA
Vậy Bạn Nên Tập Trung Vào Điều Gì?
Tin xấu là bạn không nên chọn giữa hai chiến lược này. SEO cũng quan trọng như CRO. Tin tốt là, bằng cách cân bằng cả hai, bạn có thể nhận được kết quả củng cố lẫn nhau. Do đó, câu hỏi hay hơn có thể là:
So sánh hai công cụ với nhau
Làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều đặt phòng trực tiếp hơn với vốn đầu tư ít hơn?
Bạn nên bắt đầu với việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi vì chúng có lợi tức đầu tư cao hơn. Dưới đây, bạn sẽ thấy 5 mẹo để cải thiện chuyển đổi của mình.
ROI SEO Hotels - ROI CRO Hotels
Lập kế hoạch tối ưu hóa chuyển đổi
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi không yêu cầu đầu tư liên tục. Kiểm tra chuyển đổi có thể giúp bạn tạo kế hoạch tối ưu hóa chuyển đổi, bao gồm: UX / UI được cải thiện, thiết kế web, copywriting hấp dẫn, các vấn đề lập trình đã khắc phục và các kỹ thuật khác. CRO yêu cầu các khoản đầu tư ban đầu nhưng sẽ hoạt động liên tục để có tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, mỗi lượt đặt phòng trực tiếp mới từ CRO không tăng cho các khoản đầu tư tiếp thị.
Để tăng mức tối thiểu tối ưu hóa chuyển đổi, khách sạn có thể sử dụng các công cụ CRO trả phí bổ sung, chẳng hạn như so sánh tỷ lệ, khôi phục giỏ hàng, tiện ích bỏ qua trang, tiếp thị lại email, tin nhắn được cá nhân hóa , trò chuyện trực tiếp và nút gọi lại.
Đầu tư vào SEO và CRO
Đầu tư vào SEO không ngừng tăng lên. Lewis Caroll trong “Alice in Wonderland” đã mô tả ý tưởng này một cách hoàn hảo: “Bạn phải chạy tất cả những gì bạn có thể làm, để giữ nguyên một chỗ”. Trong trường hợp SEO, các khách sạn cạnh tranh với nhau và những người chơi khác trên thị trường toàn cầu, trong khi các công cụ tìm kiếm tận dụng và kiếm tiền từ nó. Không quan trọng bạn thích mô hình nào. Cả CPC (giá mỗi nhấp chuột, trả cho mỗi nhấp chuột) hoặc CPA (giá mỗi chuyển đổi) sẽ tăng lên hàng tháng. Nếu không có SEO trả phí, trang web khách sạn của bạn không thể cạnh tranh với các đối thủ.
Ví dụ điển hình cho việc vận dụng các công cụ
Mặt khác, các khoản đầu tư vào CRO thường là một phần riêng lẻ để kiểm tra chuyển đổi và sửa lỗi / cải tiến trang. CRO trả phí bao gồm một mô hình phí cố định chi phí thấp. Cả hai đều dễ dàng lập ngân sách và kiểm soát. Điều quan trọng hơn nữa, khi cải thiện chuyển đổi trang web, khách sạn không phải cạnh tranh với những người chơi khác, vì vậy tất cả các thay đổi đều làm cho trang web của bạn tốt hơn.
Cân nhắc sử dụng công cụ cho CRO
SEO rất tốn kém. Điều này ngụ ý rằng với cùng một số tiền chi tiêu cho SEO và CRO, tốc độ tăng trưởng doanh thu của bạn sẽ khác nhau. Hãy xem một ví dụ:
ADR trung bình (Giá trung bình hàng ngày) cho một khách sạn ở New York là khoảng 299 đô la với LOS (Thời gian lưu trú) trung bình tương đương 1,8 ngày. Điều đó mang lại cho chúng tôi ABV (Giá trị đặt phòng trung bình) là 538 đô la. Trang web khách sạn trung bình có khoảng 3000 khách truy cập hàng tháng và với tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 2%.
Đây chỉ là một ví dụ. Bạn có thể dễ dàng tính toán ROI cho khách sạn của mình, thêm ADR, LOS, số lượng khách truy cập trang web và tỷ lệ chuyển đổi hiện tại.
Tận dụng tốt nhất khách truy cập
Với CRO tốt, các khoản đầu tư trong tương lai vào SEO (cũng như Google Adwords trả tiền hoặc thậm chí là phương tiện truyền thông xã hội) sẽ có lợi hơn. Điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web của bạn thu hút chuyển đổi từ những khách truy cập hiện tại ngay từ đầu. Do đó, lượng truy cập mới do SEO tạo ra sẽ mang lại doanh thu cao hơn.
Tận dụng từng truy cập của khách hàng
Hãy kiên nhẫn!
CRO cho kết quả nhanh hơn. Chỉ với 1000 khách truy cập mỗi trang, bạn có thể thấy kết quả của việc tối ưu hóa chuyển đổi trong một tháng. Đối với SEO, bức tranh là khác nhau. Tùy thuộc vào các từ khóa bạn đang cạnh tranh, việc cải thiện xếp hạng không phải trả tiền và tăng lưu lượng truy cập thường mất vài tháng, trong khi các cụm từ cạnh tranh cao thậm chí có thể mất một năm hoặc hơn!
Lợi tức đầu tư từ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) cao hơn từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và sẽ tăng lên lâu dài sau khi thực hiện tối ưu hóa chuyển đổi trang web. SEO hoàn toàn quan trọng đối với chiến lược kỹ thuật số của khách sạn, tuy nhiên, CRO là thứ cần bắt đầu. CRO mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn và luôn được khen ngợi về SEO.