hotline
hotline
logo
Biểu tượng ngôi sao màu đỏ cùng với màu xanh lá cây, khiến bạn liên tưởng đến thương hiệu nào? 99% đó là Heineken. Cách làm mà Heineken đã khẳng định được sự nhận diện thương hiệu với khách hàng của mình. 
Cũng bí quyết đó, Starbucks đã để lại dấu ấn văn hóa phục vụ đồng nhất tại tất cả các cửa hàng: Quy định trang phục và diện mạo của các nhân viên khi họ bắt đầu một ngày, hoặc một buổi làm việc:

 
Màu xanh đặc trưng của Starbucks

1. Tóc

Giữ nó trông tự nhiên - không có màu quá sáng hay kỳ lạ (tím, hồng, xanh dương, xanh lá cây). Cố định đuôi tóc dài với kẹp tóc, thun cột tóc hoặc băng đô.

2. Ca-ra-vát hoặc khăn quàng cổ

Bạn muốn kết hợp với trang phục ngày hôm này bằng một chiếc khăn nhỏ, khăn choàng cổ, thậm chí là một chiếc nơ? Hãy cứ chọn bất kỳ loại màu sắc nào với hoạ tiết đơn giản, và quan trọng là chúng phù hợp với bạn.

3. Áo sơ mi

Áo sơ mi đen hoặc trắng với phần cổ cao hoặc cổ giả. Bạn có thể sơ vin; khi muốn xoã áo ngoài quần cần đảm bảo áo phải đủ dài để phần giữa cơ thể của bạn không lộ ra (cả khi bạn với tay) và tà áo không dài hơn phần túi sau.

4. Bảng tên

Bảng tên riêng của bạn phải được ghim trên áo ở vị trí dễ nhìn thấy.

5. Hình xăm

Chúng tôi muốn khách hàng tập trung vào bạn, không phải nghệ thuật trên cơ thể bạn. Các hình xăm được cho phép nhưng chúng không được nằm trên khuôn mặt hoặc cổ của bạn.

6. Trang phục khi mang thai?

Có thể mặc áo sơ mi dài hoặc chất liệu co giãn nếu nó thoải mái hơn cho bạn. Một lựa chọn khác là một chiếc váy màu đen.

7. Giày

Giày bít mũi màu đen hoặc nâu với gót chân phẳng là bắt buộc. Chúng tôi đề nghị giày chống trơn trượt để tránh ngã.

8. Quần dài, quần short & váy

Phần nửa dưới của bạn có thể là kaki nâu hoặc đen (bao gồm cả đen denim). Nếu bạn chọn mặc quần short hoặc váy thì không cao nhiều hơn 4 inch phía trên đầu gối.

9. Nón

Nếu việc đội mũ được yêu cầu bởi luật pháp tiểu bang hoặc địa phương, hãy chọn một chiếc mũ có logo Starbucks.

10. Móng tay

Giữ móng tay của bạn sạch sẽ, độ dài từ ngắn đến trung bình. Không sơn móng tay (bao gồm gel hoặc Shellac) vì các mảnh sơn có thể sứt mẻ và rơi vào thức ăn hoặc đồ uống.

11. Hoa tai

Có kích thước nhỏ, vừa phải và không quá hai chiếc cho mỗi bên tai.

12. Tạp dề

Chúng ta được khách hàng nhận biết với tạp dề màu xanh lá cây đặc trưng, vì vậy hãy giữ cho nó sạch đẹp. Điều này nghĩa là không có lỗ thủng, rách hoặc vết bẩn trên tạp dề. Hãy bắt đầu ca làm việc của bạn với một chiếc tạp dề sạch sẽ và không có nếp nhăn. Khi bạn làm việc, hãy đeo nó nghiêm túc, không gấp làm đôi; khi bạn giải lao hoặc đổ rác, hãy cởi nó ra.

13. Trang sức

Có những quy tắc an toàn thực phẩm chúng ta phải tuân theo. Đeo nhẫn được phép nếu đó là nhẫn trơn đơn giản, không có đính đá. Tuy nhiên, không được đeo đồng hồ, vòng đeo tay hoặc dây đeo cổ tay. Dây chuyền đơn giản có thể được đeo bên trong áo của bạn.”
Nguồn: Brandsvietnam
Bài học từ câu chuyện văn hóa phục vụ của Starbucks:
- Hãy luôn tạo ra và đảm bảo sự đồng nhất trong trang phục của nhân viên khi họ đang làm việc.
- Luôn chú ý và thay đổi yếu tố ngoại cảnh có thể làm giảm trải nghiệm của khách hàng: Nhân viên mang theo những phụ kiện không cần thiết khi làm việc, trang phục không phù hợp...
- Tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu kinh doanh dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.
- Văn hóa phục vụ là một trong những yếu tố quyết định đến tệp khách hàng trung thành của bạn. 

DMCA.com Protection Status