Là một chủ khách sạn, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua tầm quan trọng và quy mô thị trường rộng lớn của các OTA khi bạn có kế hoạch tạo ra nhiều đặt phòng hơn. Rốt cuộc, OTA đã tồn tại hơn hai thập kỷ và chúng đã cách mạng hóa toàn bộ quy trình đặt phòng khách sạn.
Tuy nhiên, cuối cùng bạn phải trả một tỷ lệ phần trăm lớn trong số tiền đặt phòng của bạn cho họ! Ngoài ra, họ kiểm soát tất cả thông tin của khách, ngăn bạn không thể liên hệ với khách trước khi họ nhận phòng khách sạn của bạn. Do đó, bạn bỏ lỡ một trong những khía cạnh quan trọng của dịch vụ khách của bạn - cá nhân hóa trước khi đến.
Phải nói rằng, có rất nhiều lý do thuyết phục để tập trung vào việc thúc đẩy nhiều đặt phòng trực tiếp tại khách sạn hơn. Bài viết này TCSOFT sẽ làm sáng tỏ một số lý do trong số này.
Tác động của Đặt phòng trực tiếp đến kinh doanh khách sạn
Tạo ra nhiều đơn đặt phòng trực tiếp hơn, ngăn chặn việc mất doanh thu về hoa hồng OTA
Bạn tiết kiệm được từ 15% - 25% trên số tiền hoa hồng mà bạn trả cho các OTA
Ngoài ra, bạn nhận được dữ liệu khách của mình vì các OTA thường không chia sẻ chúng với bạn
Chỉ cần tưởng tượng, với tỷ lệ hoa hồng trung bình từ 15% đến 25%, loại số tiền bạn cần trả khi nhận được khoảng 60% số lượt đặt phòng của mình từ các OTA. Bây giờ, nó sẽ trông như thế nào khi bạn trực tiếp tạo ra khoảng cùng một lượng đặt phòng và 40% còn lại, bạn vẫn phụ thuộc vào các OTA. Toàn bộ doanh thu kiếm được qua các kênh trực tiếp là của bạn.
Với đặt phòng trực tiếp, chi phí mua lại khách sạn của bạn trên mỗi khách sẽ giảm xuống. Đặt phòng trực tiếp, đến qua công cụ đặt phòng của bạn, dẫn đến giá trị đặt phòng trung bình tăng gấp 2 lần so với OTA. Điều này chủ yếu là do, trên các OTA, bạn chỉ có thể quảng cáo các gói dẫn đến tăng giá. Điều này có thể ngăn cản khách du lịch thực hiện đặt phòng. Tuy nhiên, bạn có thể quảng cáo tiện ích bổ sung thông qua công cụ đặt phòng khách sạn của mình.
Đảm bảo việc hủy đặt phòng ít hơn, không mất thêm doanh thu
Các khách sạn phải giải quyết khoảng 40% việc hủy đặt phòng mà họ nhận được từ các OTA. Không tin à? Theo một báo cáo năm 2019, số lượt hủy đặt phòng trên Booking.com nhiều hơn 104% so với trên trang web của khách sạn và trên Agoda, con số này cao hơn 31%.
Tác động của Đặt phòng trực tiếp đến kinh doanh khách sạn
Lý do - Để thúc đẩy khách hàng đặt phòng qua họ, các OTA đưa ra chính sách “Hủy miễn phí” hoặc “Thanh toán tại khách sạn”. Vì khách hàng không phải trả trước bất kỳ khoản tiền nào trong khi đặt phòng nên tỷ lệ hủy đặt phòng sẽ tăng lên. Thêm vào đó, khách có xu hướng đặt phòng với nhiều chỗ nghỉ trong khi đặt phòng qua OTA. Họ thường làm điều đó khi họ chờ đợi cho đến phút cuối cùng cho đến khi họ hoàn thành điểm đến. Cuối cùng, họ phải giữ một đặt phòng và bỏ rơi những người khác.
Việc hủy bỏ như vậy chuyển thành 'mất doanh thu' và 'mất cơ hội'. Và điều này trở nên nghiêm trọng hơn nếu không có một chiến lược quản lý doanh thu được lập kế hoạch tốt, vì điều này cũng có thể khiến dự báo về công suất thuê của khách sạn của bạn không đạt yêu cầu.
Tuy nhiên, nếu bạn quản lý để có được đặt phòng trực tiếp tối đa qua trang web khách sạn của mình, mọi thứ có thể cải thiện. Điều này là do, nói chung, khách phải trả trước một số tiền khi đặt phòng tại khách sạn của bạn. Điều này ngăn họ hủy đặt phòng trong những trường hợp bình thường.
Là một phần của ngành Nhà hàng khách sạn trong 10 năm qua, chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tỷ lệ hủy đặt phòng qua trang web của khách sạn là thấp đáng kể so với các trường hợp hủy đặt phòng từ các kênh OTA.
Phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn, nói chuyện trực tiếp với họ và nhận kinh doanh lặp lại từ họ
Nhiều OTA có chính sách không cung cấp ID thư của khách cho khách sạn. Hạn chế này ngăn cản bạn giao tiếp với khách trước khi họ đến khách sạn của bạn. Do đó, bạn không thể liên hệ với họ để hiểu thêm những gì bạn có thể thêm vào dịch vụ của mình. Nói một cách dễ hiểu, bạn không thể đảm bảo cá nhân hóa trước khi đến cho khách của mình.
Tác động của Đặt phòng trực tiếp đến kinh doanh khách sạn
Thêm vào đó, nếu bạn quên nắm bắt chi tiết liên lạc của khách trong mùa cao điểm khi nhận / trả phòng và công việc kinh doanh của bạn đang hoạt động hết công suất, bạn sẽ hoàn toàn không có gì. Bạn không thể nhắm mục tiêu lại họ và tiếp thị / quảng bá thương hiệu của mình cho họ và bạn sẽ không bao giờ có thể thu được lợi nhuận từ họ. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ phải tiếp tục trả tiền hoa hồng cho đối tác OTA của mình để nhận được lượt đặt phòng từ cùng một khách hàng.
Tuy nhiên, bạn quản lý để thu hút khách trực tiếp qua trang web của mình hoặc ngay cả khi khách bước vào khách sạn của bạn, vấn đề này sẽ tự động được giải quyết. Với mỗi đặt phòng, bạn có thể yêu cầu khách cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, id thư, v.v.
Với những mỏ vàng thông tin trong tay, bạn có thể liên lạc trực tiếp với những vị khách trước đây của mình. Gửi cho họ thông tin liên lạc / quảng cáo được nhắm mục tiêu. Nói với họ về cách bạn tiếp tục cố gắng làm cho kỳ nghỉ tiếp theo của họ đáng nhớ. Họ thích tất cả và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục quay lại trực tiếp với bạn.