Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, khách hàng đang có quá nhiều tiêu chí để lựa chọn phòng khám đáp ứng các nhu cầu của họ. Thách thức đặt ra cho các phòng khám mới lúc này là làm sao để thị trường chấp nhận, tồn tại và phát triển.
Kinh nghiệm kinh doanh phòng khám hiệu quả
Cùng TCSOFT MEDICAL khám phá 03 nguyên tắc căn bản để kinh doanh phòng khám hiệu quả qua bài viết dưới đây:
Nguyên tắc 1: Kết nối nhu cầu khách hàng
Tìm hiểu và kết nối nhu cầu của khách hàng
Đối tượng tìm đến phòng khám rất đa dạng và phong phú, họ thuộc nhiều tầng lớp, độ tuổi và giới tính khác nhau. Chính vì vậy, việc hiểu và nắm rõ tâm lý nhu cầu của từng đối tượng là điều đầu tiên bạn cần nắm rõ để đưa ra chiến lược kinh doanh phòng khám tốt nhất. Bạn nên nhớ, trong quá trình trải nghiệm tại phòng khám, khách hàng sẽ luôn có sự tìm tòi và so sánh với vô số các phòng khám để biết đâu là nơi mang lại dịch vụ hoàn hảo cho họ. Cho nên các chủ phòng khám cần hiểu rõ nhu cầu và kết nối mong muốn của khách hàng để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Nguyên tắc 2: Vận hành bộ máy nhân sự hiệu quả
Bộ máy nhân sự làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm
Là một nhà quản lý phòng khám, bạn cần biết và hiểu thế mạnh, điểu yếu nhân viên của mình là gì, từ đó biết được họ sẽ cần làm gì và làm sao để khai thác hết tiềm năng để có thể kinh doanh thành công trong ngành này là điều quan trọng. Thực tế tại Việt Nam, những phòng khám thành công đều có sự kết hợp và khai thác yếu tố nhân sự phù hợp nhất. Họ biết tìm đến những công cụ hỗ trợ việc quản lý và kinh doanh phòng khám để đơn giản hóa và tối ưu quy trình làm việc của nhân viên với xu hướng ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám. Không chỉ mang lại hiệu quả công việc, nó còn cho thấy yếu tố chuyên nghiệp, đổi mới trong tư duy của người quản lý.
Nguồn nhân lực cần đảm bảo: trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực và tinh thần làm việc trách nhiệm. Đây là yếu tố ảnh hướng trực tiếp đến quyết định khách hàng có đến phòng khám của bạn trong những lần tiếp theo hay không?
Nguyên tắc 3: Khác biệt so với đối thủ
Hãy làm cho bạn thật sự nổi bật trước đối thủ của mình
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và trả lời: Tại sao họ lại phải đến với bạn? Bạn có gì khác biệt so với các đối thủ khác? Đây là nguyên tắc giúp bạn chiến thắng và có thể đứng vững tại thị trường khó tính này. Bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ cạnh tranh, xem xét các phòng khám trên thị trường hiện nay có gì và thiếu gì? Phòng khám của bạn đáp ứng được tiêu chí nào của khách hàng mục tiêu: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng và đặc biệt sự chuyên nghiệp, minh bạch, chính xác thông tin.
Trên đây là 3 nguyên tắc quan trọng giúp bạn kinh doanh phòng khám hiệu quả và tối ưu nhất. Hãy nắm bắt để tạo nên cơ hội và phát huy thế mạnh bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.
Chúc bạn kinh doanh thành công!
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
• 4 vấn đề và giải pháp của phần mềm quản lý quán Karaoke mang lại cho các chủ kinh doanh quán hát
• Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám dù chỉ mới kinh doanh
• Cách nào chọn phần mềm quản lý karaoke chính xác nhất
• Xu hướng kinh doanh phòng khám trong năm 2020
• TCSOFT ra mắt phần mềm quản lý phòng khám phiên bản mới - TCSOFT MEDICAL PLUS